เมื่อฉันไปฟังผลสอบ...


ถ้าเทียบกับห้องคิง ผลการเรียนของฉันจะอยู่ที่อันดับ ๑๑

   หลังจากปิดเทอมมาหลายวัน...วันนี้ตื่นเช้าไปฟังผลสอบ...คุณแม่ไปส่ง...กว่าจะออกจากบ้านก็ ๘ โมงครึ่ง และกว่าจะถึงโรงเรียนก็ ๙ โมง...เพื่อนหลายคนกลับไปแล้ว..ไปพบครูประจำชั้น...

   คุณครูแจก ผลการเรียนรู้...ฉันได้เกรดเฉลี่ยตลอดปีการศึกษา ม ๑.๕ ด้วยเกรด ๓.๖๕ ...คุณครูเคยบอกว่า นักเรียนคนใดทำเกรดเฉลี่ยตลอด ๓ ปี เกิน ๓.๕ มีสิทธิ์เข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคเหนือ..ฉันไม่แน่ใจว่าเป็นจริงแค่ไหน..แต่ก็จะพยายามทำเกรดเฉลี่ยให้เกิน ๓.๕

  คะแนนวิชาหลัก...คือ ภาษาไทย สังคมศึกษา คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ฉันได้แค่ ๓.๕ แต่ภาษาอังกฤษฉันได้ ๔.๐

  ถ้าเทียบกับห้องคิง ผลการเรียนของฉันจะอยู่ที่อันดับ ๑๑ แต่สำหรับห้องฉัน ฉันได้อันดับ ๑ นับว่าไม่เลวจริงๆ สำหรับการเรียนของฉันที่โรงเรียนเอกชน... 

   แม้ว่าผลสอบเข้า ได้อันดับที่ ๕๐ แต่พอมาเรียนแล้ว ผลการเรียนดีขึ้น..เนื่องจากการสอบเข้า วัดผลที่การทำข้อสอบ...แต่พอมาเรียน..ดูผลของงานที่ได้ทำด้วย...คนขยันส่งงาน..คะแนนจะดีกว่าคนที่ขี้เกียจส่งงาน..

จบแล้วค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 85903เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2007 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ยินดีด้วยครับ ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริง  ๆ ครับ
    อ. Beeman
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท