อบรมกับคำคม(ต่อ)


การฟังเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด (วันนี้มีเพลง)

เพลง "เมื่อได้มองแสงอาทิตย์ส่องสวยงาม มีภูมิเขา พื้นดิน มีดอกไม้บาน มีต้นไม้ร่มเย็น มีทะเล ลำธาร มีท้องฟ้าที่ยังสดสวยงาม เมื่อได้มองเห็นปลาแหวกว่ายไป เมื่อได้มองทะเลทีใหญ่กว้างไกล เมื่อมีลมพัดมาพาให้ใจชื่นบาน มีตะวันที่ยังส่งแสงมา *ธรรมชาติของเรายิ่งใหญ่เกินอธิบายเข้าใจสร้างบรรดาทุกสิ่ง เป็นความรักและเป็นความจริง ธรรมชาติยิ่งใหญ่เหนือใคร  ฮูๆๆๆ" (จบ) 

คำคมต่อครับกันลืม ไม่มีสิ่งใดอยู่ได้ถ้าไม่มีความพึ่งพาอศัยกัน,   ธรรมชาติของเรายิ่งใหญ่เกินกว่าอธิบายเข้าใจ, ความรักคือการพึ่งพาอาศัย, ทำงานอย่างมีความสุขเราต้อง...เดินไปพร้อมกัน

อย่าเดินอยู่ข้างหน้าฉันนะ ฉันไม่อย่างเดินตาม

อย่าเดินอยู่ข้างหลังฉันนะ ฉันไม่อยากนำ

มาเดินข้างๆฉันซิเป็นเพื่อนฉันหน่อยซิ"

ที่ไดมีความลับที่นั้นไม่มีความรัก ที่ใดมีความรักที่นั้นไม่มีความกลัว ที่ไดมีความกลัวที่นั้นไม่มีการเรียนรู้ ที่ไดมีการเรียนรู้ที่นั้นไม่มีความกลัว

 มนุษย์ที่สมบูรณ์ต้องเป็นคนมีใจที่ปรารถณาจากความกลัว

ตำรามีอยู่ 2 ชนิด 1.ตำราที่เราเขียนขึ้น 2.ตำราชีวิต

งานหนักไม่ทำให้หนักใจ แต่ใจหนักทำให้ใจหนัก, การทำจะช่วยให้ลดดความวุ่นวาย จงอยู่กับธรรมชาติอย่างเข้าใจ, เราจะไม่เดินตามโลกเพราะเราเดินตามมาตั้งแต่เด็ก, อย่าอธิฐานให้ได้งานที่เหมาะสมกับตันแต่ให้อธิฐานให้ตนเหมาะกับงาน, ไม่มีสิ่งแข็งเก่รงยิ่งกว่าภูมิผาแต่ไมส่งใดอยู่ร่วมกับหินผาได้ดีกว่าสายน้ำ

คำสำคัญ (Tags): #คำป้อ
หมายเลขบันทึก: 85797เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2007 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 10:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท