Trick ของข้าพเจ้า


" โชคดีแล้วที่โลกใบนี้ยังยินดีต้อนรับเราให้มีชีวิตอยู่ต่อไป "

ผมโดน Trick Tag มานานหลายวันแล้ว ไม่ได้ตอบเสียที  จนโดนถามหาเป็นครั้งที่ 2 ก็จำต้องสนองตอบเสียหน่อย

ก่อนอื่นข้าน้อยต้องขออภัยในความล่าช้าทั้งปวงที่เกิดขึ้น ...

กลับมาสู่ Trick  5 ข้อ  ของผม ครับ

  1. ผมมักจะดื่มน้ำอุ่น  หรือ น้ำธรรมดา ก่อนนอน  และหลังตื่นนอน เพราะจะทำให้ร่างกายสดชื่นมากขึ้น
  2. เวลารู้สึกกลุ้ม  ไม่สบายใจ  เครียด ผมจะนั่งนิ่ง ๆ และเขียนบรรยายความรู้สึกในกระดาษเปล่า โดยไม่จำกัดแผ่น เขียนจนรู้สึกว่าตัวเองผ่อนคลาย
  3. ผมอ่านหนังสือ ดี ๆ ในตอนเช้าก่อนไปทำงานประมาณ 30 นาที
  4. เมื่อรู้สึกนอนไม่หลับ ผมจะเปิดเพลงบรรเลงและทอดกายยาวบนที่นอน หลับตา จนเมื่อรู้สึกโปร่งโล่งและคลายความหน่วงหนักในสมอง ก็จะเข้าสู่นิทราได้อย่างมีสุข
  5. เช้าวันใหม่ในแต่ละวันผมจะคิดว่า " โชคดีแล้วที่โลกใบนี้ยังยินดีต้อนรับเราให้มีชีวิตอยู่ต่อไป "

และนี่ก็คือ Trick 5 ข้อของผมครับ

คำสำคัญ (Tags): #trick tag
หมายเลขบันทึก: 85316เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2007 07:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท