แนวทางการดำเนินงานจังหวัดหนองคาย อยู่เย็นเป็นสุข


ระยะต่อไปควรมีการจัดกระบวนย่อย ควรมีการจัดการที่ชัดเจน อยากให้มีทีมงานประสานงานเพียงส่วนเดียว เพื่อให้เกิดเพียงทีมเดียว และไปจัดหากันเอง

 

ทีมประสานงานกลุ่มจังหวัดที่ 5 เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ณ ศาลากลางจังหวัดหนองคาย

สำหรับแนวทางการดำเนินงานสนับสนุนการพัฒนาอย่างบูรณาการในจังหวัด เพื่อสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน จะเป็นการดำเนินงานควบคู่ไปกับการประสานยุทธศาสตร์การพัฒนาสังคมอยู่เย็นเป็นสุขในระดับประเทศ ซึ่งแนวทางสำคัญที่ศูนย์อำนวยการยุทธศาสตร์สังคมอยู่เย็นเป็นสุข (ศอ.สส) สนับสนุนให้มีการพัฒนาในระดับพื้นที่จังหวัดหนองคาย มีดังนี้

  •  สนับสนุนการพัฒนา จังหวัดบูรณาการ สู่ความอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน
  •    สนับสนุนการสร้างวิสัยทัศน์ที่มุ่งสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันของจังหวัด
  • สนับสนุนกลไกการทำงานร่วมกันของภาคีทุกภาคส่วนในแต่ละจังหวัด
  •  สนับสนุนการจัดการความรู้และการเผยแพร่นวัตกรรมเพื่อการสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน
  •  สนับสนุนการพัฒนางานชี้วัดความอยู่เย็นเป็นสุขของจังหวัด 

กระบวนการคือ

     กระบวนการระดมความคิดเห็น ได้ใช้การเล่าเรื่อง(Story Telling) ที่ดีในการพัฒนาของกลุ่มองค์กร/เครือข่าย/ภาคส่วนต่างๆ ของจังหวัดหนองคาย รวมถึงการเสนอมุมมอง/แนวคิดร่วม ในการสร้างความอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันในจังหวัดหนองคาย ซึ่งภาคี/ตัวแทนเครือข่ายที่เข้าร่วมประชุมได้เสนอความคิดเห็น

ประเด็น/เนื้อหา /ผู้ประสานกลาง/เวลา/สถานที่ <p style="text-justify: inter-cluster; margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in; text-align: justify" class="MsoNormal">ศึกษาจากวิถีของคนหนองคาย และ ทุนทางสังคม จัดกระบวนการให้มีการขับเคลื่อนต่อไป เชื่อมโยงเครือข่ายให้มีการผนึกกำลัง สร้าง/สนับสนุน ให้มีเวทีสาธารณะให้ภาคส่วนต่างๆ มีโอกาสเจอกัน ร่วมคิด และร่วมทำ ให้มีการ จัดการความรู้ เกิดรูปแบบที่ชัดเจนให้มีการขยายผลให้เกิดกระบวนการ บูรณาการทางความคิด เกิดเป้าหมายร่วมกัน มองในทิศทางเดียวกัน มองเป้าหมายร่วมกัน จุดร่วม หรือช่องทางร่วม การขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติจริง: กลไก และกระบวนการพัฒนาควรเป็นอย่างไร มุมมอง   แนวคิด และทิศทาง การพัฒนาความอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันแบบหนองคาย คนทำงานร่วม เป้าหมายร่วม เปลี่ยนแปลง ผลักดัน จุดเริ่ม โดยเริ่มที่เวที  </p> <p style="text-justify: inter-cluster; margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in; text-align: justify" class="MsoNormal"></p>  

หมายเลขบันทึก: 84856เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2007 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท