หดหู่


อะไรคือความสมานฉันท์

                  สองสามวันที่แล้วที่มีข่าวรถตู้สายเบตง-หาดใหญ่ถูกกลุ่มโจรเข้าทำร้ายสร้างความสะเทือนใจให้กับพี่น้องทั่วประเทศ รู้สึกว่าเหตุการณ์ในพื้นที่สามจังหวัดน่าหดหู่มากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะส่วนใหญ่แล้วในพื้นที่สามจังหวัดของเรานี้ประชาชนทั่วไปจะใช้บริการการเดินทางด้วยรถตู้เพราะมีความสะดวกและรวดเร็ว รวมทั้งมีความปลอดภัย แต่เมื่อมีเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ความปลอดภัยที่เคยหวังจากการใช้บริการรถตู้นั้นก็คงน้อยลง ความหวาดกลัวมากขึ้นอย่างแน่นอน

                    ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นคืออะไรแล้วการสร้างความสามนฉันท์ในพื้นที่สามจังหวัดจะมีได้จริงหรือเปล่า คิดว่าผู้ที่รับผิดชอบในพื้นที่สามจังหวัดทั้งภาครัฐและภาคประชาชนน่าจะหันมาขบคิดประเด็นนี้กันได้แล้วว่า วิธีการสามฉันท์นั้นได้คร่าชีวิตของผู้บริสุทธิ์ไปมากมายเพียงใดแล้ว

                   ชีวิตของคนที่นี่ทุกคนที่มีศาสนาอยู่ในหัวใจทุกคนอยากเหห็นแผ่นดินตรงนี้มีความสันติเหมือนพื้นที่อื่นๆ เพียงแต่มีคนบางกลุ่มเท่านั้นที่ทำให้พวกเราเกิดความแตกแยกกันเพราะฉะนั้นอย่าหลงกลเด็ดขาด

                   สู้ต่อไปเถิดพี่น้องสามจังหวัด.......................

หมายเลขบันทึก: 84358เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2007 09:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ได้ดูข่าวแล้วก็เศร้าใจค่ะ รถตู้แถวๆ หาดใหญ่นี่เรียกได้ว่าเป็นเหมือน ขสมก. ค่ะ :(

  • อืม.....เต็มที่แล้วครับ สุดที่จะบรรยาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท