ประสบการณ์ผีที่ ม.ใน…?!!?


“เราล้วนเป็นเพื่อนร่วมเกิด แก่ เจ็บ ตาย มาเจอกันไม่นานก็ต้องไหลไปตามกระแสกรรมของตน”

“เราล้วนเป็นเพื่อนร่วมเกิด แก่ เจ็บ ตาย มาเจอกันไม่นานก็ต้องไหลไปตามกระแสกรรมของตน”

พอจั่วหัวมาอย่างนี้ตื่นเต้นดี ร้อยทั้งร้อยชอบเล่า-ฟังเรื่องผี

- Do you believe in ghost?     
คุณเชื่อว่าผีมีจริงมั้ย
- Have you ever seen a ghost?    
คุณเคยเห็นผีมั้ย
- Have you ever visited a haunted house?  คุณเคยเข้าไปในบ้านผีสิงมั้ย (a real one- not at the fun park) ของจริงน่ะ ไม่ใช่ที่สวนสนุก
-

What would you do if you saw a ghost?
เวลาเป็นการสมมติ เราจะใช้ second conditional (If Clause แบบที่ 2)
เวลาตอบ จะได้แบบนี้
 “ If I saw a ghost, I would be startled at first, then I would ask him or her about the next lotto number”


ตอนแรกเดี๊ยนคงตกใจ ตอนหลังเดี๊ยนคงขอหวย จะได้ไม่เสียเที่ยว ไม่ใช่จะหากันได้ง่ายๆ นะน่ะ.... --ผีจะได้หักคอก่อนจะได้เลขน่ะจิ---....

วันนี้ขออนุญาตนำเสนอหนังสือสองภาษา
ของ รศ.ดร. สุจิตรา อ่อนค้อม
หรือที่ท่านใช้นามปากกาว่า
สุทัสสา อ่อนค้อม 
หนังสือชื่อ
  ไฟไหนเล่าร้อนเท่าไฟนรก 
  (
NO FIRE IS AS HOT AS HELL FIRE)

ไปหาหนังสือเล่มนี้มาอ่านกันนะคะ
แนะนำ เอาไว้เรียนธรรมะและฝึกภาษาอังกฤษ
ได้ประโยชน์สองเด้ง... อิฉันไปด้อมๆ มองๆ ที่ร้านหนังสือมาเมื่อวานเพราะในใจกระหายอยากอ่านหนังสือ ไป กทม. ไม่ได้ซื้ออะไรเพราะส่วนมากโชว์หนังสือแฟชั่นไว้หน้าร้านไว้ทั้งนี้ อ่านไปก็เกิดกิเลสเปล่าๆ การเข้าไปขุดค้นหาหนังสือธรรมะดีๆ ในที่ที่ไม่คุนเคย ก็รู้สึกเมื่อยล้าเกินกว่าจะฝ่าดงมหาชนเข้าไปได้ เลยมาซื้อที่พิดโลกแทนเพราะรู้แหล่งซื้อ –ขุดคุ้ย-- เป็นอย่างดี

ประสบการณ์วิญญาณ เรื่องต่อไปนี้ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

 

เรื่องนี้เจอเแบบอ้อมๆ กับตัวเอง
วันนั้น ประมาณสองทุ่มครึ่ง เพื่อนมารับไปกินข้าว

เขารออยู่นอกตึก มองขึ้นมาบนห้องเก่าเราที่อยู่ชั้นสาม เขาเห็นผู้หญิงออกมานั่งอยู่ตรงกันสาดนอกห้อง
เขาก็นึกว่าเป็นเรา เพราะท่าทางคล้ายเราและคิดว่าคงเห็นว่าเขามาแล้ว ก็เลยไม่ได้โทรเรียก

.....

สักพัก เรายังไม่ลงมา เขาก็โทรหา
"ไปยืนทำอะไรอยู่จ๊ะ ไม่ลงมาอ่ะ"

....

ไอ้เราก็ขำ..."ไม่ได้ยืน นอนอยู่.." เรานอนเล่นอยู่บนเตียง ก็นึกว่าเขาอำ  นึกในใจ ใครยืนกันนะ ห้องอื่นมั้ง
แต่เอ.. ห้องอื่นก้อไม่มีใครอยู่นี่หว่า ส่วนมากก็เป็นอาจารย์ผู้ชายที่อยู่ห้องด้านเดียวกับเรา
....ชักเสียวสันหลังวาบ....
" อ้าวเหรอ ..เออๆ ลงมาจิ"

พอลงไปเขาก็ไม่ว่าอะไร
ผ่านวันนั้นไป เขาก็กลับมาถามเราอีกที
"..ที่เห็นวันนั้นไม่ใช้อ้อมใช่มั้ย...
เราว่า เราคงเจอเข้าแล้วหล่ะ..."
(หลังจากกลับไปคิดว่า นั่นคืออะไรที่เห็น)

 คนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ก้อถามเราว่า เรามีรูมเมทเหรอ
เพราะจะเห็นเป็นเงาผู้หญิงสองคนอยู่ในห้อง (ไมไม่มาช่วยแชร์ค่าห้องง่ะ...)

เวลาเราไม่อยู่ เขาก็จะเห็นว่าไฟห้องเราเปิด
สารพัดเรื่องแปลกๆ ในห้องนั้น...บรึ๋ยย

ตื่นเต้นดี แต่ในที่สุดก็ต้องย้ายลงมาข้างล่าง เพราะหนีร้อนไม่ใช่อาไร

ตอนอยู่ห้องนั้น ฝันว่าแม่ขึ้นไปรับรางวัลอะไรไม่ทราบสักอย่าง.. แม่แต่งตัวสวยมั่ก เลยซื้อ 51 อายุแม่
ถูกนิหน่อยได้ตังกินหนม 2000
อิอิ

คนเราหากไม่เคยทำบุญเผื่อให้ใคร เราคงไม่มีโชคหรอกจ๊ะ

หมายเลขบันทึก: 84025เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
มาขอเป็นนักเรียนเรียนภาษาอังกฤษ ด้วยคนนะครับครู
มีแผ่เมตตาภาษาอังกฤษเปล่าครับ?

ฮั่นแน่ อยากแผ่เมตตาเป็นภาษาอังกฤษละสิ

ไปซื้อหนังสือเล่มที่แนะนำข้างบนจิจ๊ะ

มีพาหุงแบบแปลด้วยนะ

ไปอ่านกัน

มีภาษาฝรั่งเศสด้วยก็จะดีมาก :-P
  • เอ...แล้วผีฝรั่งจะจะรู้เรื่องหรือครับ ถ้าสวดมนต์หรือแผ่เมตตา จะสู้เอากระเทียมมาร้อยเป็นพวงคล้องคอไว้ หรือว่าใช้ไม้กางเขนไหมน้ออ...
  • อืม เมื่อก่อนอาจารย์เคยบอกว่าที่ห้องพัก (มอ ใน) มีมาให้หวยด้วยนี่ครับ

เรียนอาจารย์อ้อมและท่านผู้อ่านทุกท่าน...

  • ชอบตอนนี้มากครับ
  • เรียนเชิญดาวน์โหลดบทสวดมนต์ - พระปริตรธรรมที่นี่...

    http://www.wattamaoh.com/home/download.php

  • สวด สาธยายแล้ว อย่าลืมอุทิศส่วนกุศลด้วย... เขาหรือเธอจะได้ไม่ต้องมาแสดงท่าขอส่วนบุญ

สวัสดีครับอาจารย์อ้อมและทุกๆท่าน

เห็นอาจารย์เล่าเรื่องผี ผมเคยไปเมืองSavannah รัฐ Georgia ที่เป็นที่หนึ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีผีดุมาก เพราะว่าเป็นสนามรบสงครามกลางเมืองครับ

ที่นี่เขามีทัวร์ผีดัวยนะครับ เรียกว่าเป็นทัวร์สุดฮิตของเมืองนี้เลยครับ แต่เขาไม่ได้ไปแบบพิสูจน์ผีหรอกนะครับ เขาพาไปที่ต่างๆที่ได้เชื่อหรือว่ามีบันทึกว่ามีคนเคยเห็นผี

จะมีคนไทยเคยคิดจัดทัวร์แบบนี้กันไหมครับ

ผมว่าถ้าคนไทยเจอผีฝรั่งคงวิ่งหนีป่าราบแน่นอน เพราะขนาดเจอฝรั่งตัวเป็นยังวิ่งหนีกันแทบไม่ทันเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท