ประชุม SAP วันที่ 12 มีนาคม 2550


รู้สึกดีมากที่ได้มีโอกาสพบปะพี่น้องสาย SAP ทำให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

เมื่อวันหยุดอาทิตย์ที่ผ่านมาได้กลับไปเยี่ยมน้องชาย (ที่คนอื่นว่าหน้าตาดี แต่เราเฉยๆ) และถือโอกาสยึดห้องพักที่คอนโดน้องชายไว้ 1 วัน 1 คืน เพื่อต้อนรับน้อง SAP ของเรา 2 คน ไม่ใช่ใคร น้องก๊อและน้องบิ๊ก ซึ่งเดินทางถึงเช้าวันจันทร์ 6.15 น เลยได้นอนพักที่ห้องน้องเราแค่ 45 นาที   

ไปประชุม SAP ในวันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2550 ที่โรงแรมหรูมาก ชื่อ Swisssotel Le Concorde คิดว่าน่าจะประมาณ 5 ดาว เดินทางจากคอนโดน้องชาย ด้วย MRT จากลาดพร้าวไป 3 ป้าย มางานนี้ได้โอกาสดีมากๆ พบปะพี่น้องสาย  SAP รุ่นใหญ่ (รุ่นอาจารย์ของเรา) รุ่นกลาง และรุ่นเล็ก ประมาณ 34 คน เห็นจะได้  เจ้าภาพคือ คณะเภสัชศาสตร์ มศว. (ผู้ดำเนินรายการ คือ อ. นภดล ทองนพเนื้อ)

สิ่งที่ได้จากวันนี้ คงไม่ใช่เชิงวิชาการมากนัก แต่เป็นความรู้สึกดีที่ได้มาพบปะกัน (อาจารย์นภ บอกว่าไม่ให้คาดหวังอะไรมากนัก) ในแบบ executive style (850 บาท/หัว) สรุปผลได้ดังนี้

1. ได้ website ของ SAP เป็นของเราเองเสียที เชิญทุกคนมา post ได้ที่นี่ www.sap.pharmacy.cmu.ac.th จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งวิจัย และเรื่องราวอื่นๆ รู้สึกดีจัง ทุกคนเห็นว่าไง ลองเข้าไปดูนะ อย่างไรต้องขอบขอบคุณน้องสกนธ์ คนเก่ง (อ.เชียงใหม่) ที่จัดทำ website ออกมาจนได้ เยี่ยมมากๆ เลย

2. ได้เจ้าภาพไปหลายงาน ได้แก่

2.1 เจ้าภาพจัด SAP meeting ครั้งถัดไป คือ ม.ขอนแก่น

2.2 เจ้าภาพจัด SAP conference มานำเสนองานวิจัย ผลงานให้รับทราบกัน ทั้งระหว่างอาจารย์ และนิสิต SAP คือ ม.มหิดล

2.3 ผู้ดูแลเรื่องการลงวารสารให้ได้มากยิ่งขึ้น คือ อ.นุศราพร อ.สุชาติ อ. ณธร

2.4 ผู้ดูแลการฝึกงานของนิสิตเชิงระบบ health system กับ U.Minnesota คือ อ.นุศราพร และ อ.จาก ม. เชียงใหม่  

3. ได้รู้ว่า อ. เพชรรัตน์ แม่ของเรา ได้แปลหนังสือที่น่าสนใจมากออกมา 1 เล่ม เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์แนวใหม่ เห็นทีต้องเป็นลูกค้าประจำ และต้องขอลายเซ็นมาเก็บไว้เป็นของตนเอง 

เขาบอกให้บันทึกได้แล้ว งั้นจะมาเล่าเรื่องดีนี้ให้ฟังเพิ่มเติมคราวหน้านะคะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #วิจัย
หมายเลขบันทึก: 83986เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 12:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท