Archanwell
รศ.ดร. พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

การสำรวจสถานการณ์ด้านข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเด็ก เยาวชน และครอบครัวที่ประสบปัญหาความไร้รัฐและความไร้สัญชาติในสังคมไทย


ข้อค้นพบดังกล่าวจะเป็นตัวกำหนดกิจกรรมต่อไปของเราในการสร้างและพัฒนาองค์ความรู้ในการจัดการผลกระทบที่เด็ก เยาวชน และครอบครัวได้รับจากปัญหาความไร้รัฐและหรือความไร้สัญชาติที่ประสบ

         เพื่อการสำรวจสถานการณ์ด้านข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเด็ก เยาวชน และครอบครัวที่ประสบปัญหาความไร้รัฐและความไร้สัญชาติในสังคมไทย ในประการแรก เราคงต้องเชิญชวนให้ประชาคมวิจัยของเราศึกษาเชิงเป้าหมายของกิจกรรมเสียก่อนว่า ทำไมเราจึงต้องทำการสำรวจสถานการณ์ด้านข้อเท็จจริง ?[1]   และต่อจากนั้น ก็มาศึกษาเชิงวิธีการว่า เราควรจะทำการสำรวจสถานการณ์ด้านข้อเท็จจริงอย่างไร ?[2] 

          เราอาจจำแนกข้อค้นพบจากการวิจัยของเราออกเป็น ๒ ลักษณะ กล่าวคือ (๑) ข้อค้นพบจากการสำรวจสถานการณ์ด้านข้อเท็จจริงโดยทั่วไป[3] และ  () ข้อค้นพบจากการสำรวจสถานการณ์ด้านข้อเท็จจริงในสถาบันการศึกษาไทย[4]ข้อค้นพบดังกล่าวจะเป็นตัวกำหนดกิจกรรมต่อไปของเราในการสร้างและพัฒนาองค์ความรู้ในการจัดการผลกระทบที่เด็ก เยาวชน และครอบครัวได้รับจากปัญหาความไร้รัฐและหรือความไร้สัญชาติที่ประสบ

---------------------------------------------------------

โดย รศ.ดร.พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

วันอังคารที่ ๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

[4] http://gotoknow.org/blog/msa-by-law/82122

หมายเลขบันทึก: 82127เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2007 00:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท