คำว่า "เพื่อน" ยั่งยืนและยืนนาน


เพื่อน

เพื่อนจ๋าฉันมีบางอย่างบอกเล่าให้เธอฟังไม่ได้

http://img.icez.net/show.php?id=f78dc1bf30b3c6c7ff5bb73d8fe79873หากทุกอย่างต้องเปลี่ยนไปเพียงเพราะฉัน

แต่อย่างน้อย..เราก็มีความปรารถนาดีต่อกัน

ที่จะยังคงมั่น..แม้วันลา และฉันเต็มใจจะรออยู่ตรงนี้

เผื่อความรู้สึกดีดี จะกลับมาใหม่

ยามใดที่เธอสิ้นหวังพลังใจ ฉันจะยืนเคียงใกล้คอยซับน้ำตา

พวกเรายังมีความคุ้นเคยเหลืออยู่หรือเปล่า

ทำไมข่าวคราวเงียบหายไปอย่างนั้น

อย่าให้ความห่างไกลทำลายสายสัมพันธ์

ขอให้ความเป็นเพื่อนระหว่างกัน- - คงมั่นตลอดไป - -

และอยากให้เธอได้รู้สึก สิ่งที่ซ่อนลึกในใจฉัน

ความปรารถนาดีที่เคยมีให้กัน ยังตอกย้ำรอยผูกพันไม่ลืมเลือน

อยากวาดเส้นทางสีขาว ให้เราก้าวไปข้างหน้า http://img.icez.net/show.php?id=d50315dc42cc528ab7ccdc7ac5fb8c4f

วาดเข็มทิศแห่งศรัทธา เพื่อนำพาเราก้าวเดิน

และอยากให้เธอรู้ว่า..เธอมีค่ากับฉันมากขนาดไหน

เวลาโกรธถึงต้องยอมง้อ..ทั้งที่ไม่อ่อนข้อให้ใคร

เพราะรู้ว่าเพื่อนหาไม่ง่าย - - และก็ไม่รู้ว่าจะมีใครเหมือนเธอ

และในทุกก้าวที่ก้าวย่าง มาจนได้ทุกอย่างในวันนี้

ผ่านวันที่อ่อนล้ามาทุกที จนมีวันที่แสนดี..เพราะมีเธอ

เมื่อไหร่ยามเธอท้อแท้ขอเพียงแค่กำลังใจ

http://img.icez.net/show.php?id=d50315dc42cc528ab7ccdc7ac5fb8c4fยามเธอหวั่นไหวขอเพียงเธอเข้มแข็ง

ยามเธอร้องไห้ขอไปเป็นคนปลอบใจ

ยามเธอไม่มีใครขอไปเป็นคนที่อยู่ข้างๆเธอ "เข้มแข็งเอาไว้นะ"

เธออาจจะต้องเธออุปสรรคอีกมาก แต่ถ้าตั้งใจอะไรก็คงไม่ลำบาก

คงไม่ยากเกินหัวใจที่สู้ของเธอ ฉันจะขอเป็นกำลังใจให้

ถ้าหากเธอหวั่นไหว เธอสับสน จะขอเดินเคียงข้างไปด้วยคน

ถ้าหากเธอหมองหม่นและไม่มีใคร ฉันคนนี้จะคอยซับน้ำตา

ถ้าหากรู้ว่าวันใดเธอร้องไห้ อย่าอ่อนแอเลยนะ

และอย่าคิดว่าเธอไม่มีใคร ขอให้เธอจำไว้..ว่าฉันจะอยู่ไม่ไกล..

และจะเป็นที่พักใจให้เธอ อาจไม่มีพรวิเศษใดใดมาให้เธอ

ไม่อาจบอกได้ว่าจะพบเจอ - - เรื่องราวแบบไหน

รู้แต่ว่าจะเป็นกำลังใจเธอตลอดไป ไม่ว่าอายุจะมากขึ้นเท่าไหร่..

จะอยู่เคียงข้างไปแสนนาน เมื่อใดก้อตามที่สับสน

ขอให้เธอรู้ว่ายังมีอีกคนที่ห่วงใย ไม่อยากให้เธอคิดว่าเธอไม่มีใคร

เพราะฉันคอยส่งกำลังใจให้เธอ - - ตลอดเวลา - -

หากวันฉันล้มเธอจะคอยปลุกให้ลุกขึ้น

http://img.icez.net/show.php?id=4060debbf807f4cdca56916aa570fadeมาหยัดยืนเคียงข้างร่วมทางฝันรึเปล่า

และหากวันเธอล้มฉันจะไม่นิ่งเฉย

อย่าไหวหวั่นฉันยังอยู่เคียงคู่เธอเสมอ เป็นห่วงเธอจังเลย

เธอยังเข้มแข็งอยู่เหมือนเคยใช่ไหม อย่าลืมนะ

หากเธออ่อนล้าในวันใด คนๆนี้ยังห่วงใย - - http://img.icez.net/show.php?id=4060debbf807f4cdca56916aa570fade

และพร้อมจะส่งใจไปดูแล ส่งกำลังใจให้คนไกลตา

โดยไม่รู้ว่าจะมีค่ามากแค่ไหน แต่อย่างน้อย แค่ได้ส่ง ก็ภูมิใจ

ขอให้เธอเก็บไว้ใช้ยามเธอต้องการ ถึงเพื่อนที่เรารักทุกคนนะครับ...

จำไว้เราอยู่ข้างเธอเสมอ

หมายเลขบันทึก: 80912เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เห็นด้วยกับอาจารย์ครับ เพราะเพื่อนเป็นคนที่เราไว้วางใจและคอยช่วยเหลือเราตลอดมา

เพื่อนมีคุณค่าจริง ๆ ครับอาจารย์  ผมอยู่ได้ก็เพราะเพื่อนครับตอนนี้ (มันให้ยืมตังค์)

ครับ... ไม่ว่าจะยังงัยเพื่อนก็คือเพื่อนครับ...
ครับขอพระคุณทุกความคิดเห็นครับ

จะเป็นกำลังใจให้อาจารย์นะค๊ะ  นักศึกษาปริญญาโท ภูเก็ต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท