Stemcell และการควบคุม


Stemcell และการควบคุม
               ดิฉันเป็นตัวแทนท่านอธิบดีในการประชุมคณะกรรมการประกอบโรคศิลปะ (ชื่ออาจจะต่างไปค่ะ )ที่มีการประชุมทุกเดือน           เดือนนี้มีการยกร่างระเบียบในการควบคุมการให้บริการทางด้าน stemm cell ที่หน่วยงานธุรกิจไปให้บริการเก็บเลือดจากรกค่ะ        ก่อนเข้าประชุมดิฉันไม่ค่อยอ่านหนังสือและมีความรู้ในเรื่องนี้ทำให้ไม่ทันสมัย     ดิฉันแอบกระซิบถามหมอที่มาจากกรมการแพทย์ว่ามีการให้บริการแล้วหรือคะ       ท่านตอบว่ามีแล้วและกำลังเป็นปัญหาและจะเป็นแฟชั่นของคนมีเงิน       ดิฉันฟังและต้องรีบกลับมาหาความรู้เพื่อเสนอแนวคิดและนำไปทำมาตรฐานที่ทำยาก     ประเทศไทยขาดประสบการณ์ในการหามาตรฐานจะใช้ว่าจะใช้ของประเทศอะไรดี       โลกของเราขณะนี้มีการติดต่อกันง่าย          งานธุรกิจบริการในประเทศอื่นๆจะมีหลากหลายและเป็นธุรกิจ จริงๆ        ไม่ใช่เศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว           คนมีเงินอยากได้ทุกอย่างที่จะทำให้ชีวิตลูกหลานยืนยาวทำให้ธุรกิจนี้เจริญไปได้         ดิฉันว่าพวกเราต้องมาเรียนรู้ความรู้ใหม่ๆช่น คอมพิวเตอร์ที่เราไม่อยากหัดแต่ถ้าไม่หัดก็ทำงานไม่ได้และ  ต้องกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน       และมาเฝ้า stemm cell ของหลานเผื่ออหลานจะใช้ในช่วงอายุ60ซึ่งขณะนั้นเราคงไม่อยู่แล้วค่ะ    คิดในใจว่าตอนนั้นบริษัทที่เก็บstem cell จะอยู่หรือเปล่า      คนมีเงินช่างมีเรื่องให้พวกเรามีงานมากขึ้นนะคะ?
คำสำคัญ (Tags): #ธรรมะ
หมายเลขบันทึก: 77707เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2007 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมคิดว่า  เรื่องนี้เป็นเรื่องของเทคโนโลยี  เทคโนโลยีมีความสำคัญและสัมพันธ์กับการค้าหรือธุรกิจมากกว่าที่จะมีความสัมพันธ์กับความรู้บริสุทธิ์ ความรู้บริสุทธิ์ที่จะพึงได้จากเทคโนโลยี  เป็นเพียงผลพลอยได้เท่านั้น  จึงหลีกหนีไม่พ้นเลยครับที่จะเป็นธุรกิจ

ความรู้บริสุทธิ์กับธุรกิจจึงต้องพึ่งพิงกัน  จึงจะไปได้เร็ว  มิฉะนั้นแล้ว  จะเชื่องช้ากันทั้งสองฝ่าย

ขอบคุณอาจารย์ที่มาเยี่ยมและให้ความคิดที่ต่างออกไปค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท