Blog tag และความลับ 5 อย่างของ จันทวรรณ


ตอนนี้ทั้งโลกกำลังฮิตกันมากค่ะเรื่อง blog tag ดังนั้น เราชาว GotoKnow อย่าให้หลุดแทรนด์นะค่ะ มาเล่น blog tag  กันเถอะค่ะ

ดิฉันได้เคยแนะนำไว้แล้วที่ http://gotoknow.org/blog/tutorial/76856

ความลับ 5 อย่าง ของ จันทวรรณ 

1. ดิฉันเป็นคนที่ชอบตุ๊กตา ty มากค่ะ

มี Ty สะสมไว้เป็นร้อยตัวค่ะ ตอนแรกซื้อกะไว้เก็งกำไรแล้ววางขายบน Ebay แต่แล้วก็ขายไม่ออก เพราะมีคนขายเยอะ และผู้ผลิตก็ผิดสัญญาที่ว่าไว้ว่า จะผลิตออกมาจำกัด แต่ในที่สุด จากที่อยากขาย ก็เป็นชอบค่ะ แล้วก็ไม่ขายเลยสักตัว ขนกลับมาจากอเมริกาแล้วก็นำมาเก็บไว้เฉยๆ ค่ะ ไม่แม้แต่จะเอามาตั้งโชว์ กลัวติดขี้ฝุ่นค่ะ เสียดาย...

2. ไม่ชอบงู

กลัวที่สุดในโลกค่ะ เห็นงูทีไรก็จะยืนตัวแข็งทื่อ มือไม้สั่น ทำอะไรไม่ถูก ไม่เข้าใจเหมือนกันนะค่ะว่ากลัวได้อย่างไร

3. เคยเป็นคนที่ชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นมากๆ

สมัยเด็กๆ เป็นคนที่ติดการ์ตูนญี่ปุ่นมากค่ะ อ่านตั้งแต่ประถมจนมัธยา พอมาช่วงสมัย ม.6 ต้องเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ก็พูดกับตัวเองว่า ต้องเลือกเอาแล้ว การอ่านการ์ตูน หรือ การสอบเข้ามหาวิทยาลัย แล้วก็ตัดใจค่ะ เอาการ์ตูนเกือนพันเล่มไปขายหมดเลยค่ะ นั่งร้องไห้อยู่นานด้วยความเสียดาย แต่ก็สอบเข้ามอ. ได้ค่ะ แต่การ์ตูนที่ยังไม่ได้ขายออกไป และยังเก็บไว้จนทุกวันนี้ เกือบ 20  ปีแล้วมังค่ะ คือ การ์ตูนชุด คำสาปฟาโรห์ ค่ะ ซึ่งทำให้อิยิปต์เป็นประเทศในฝันที่ต้องไปเยี่ยมเยียนให้ได้ค่ะ

4. ทะเลาะกับพ่อตอนต้องออกจากงานที่ TelecomAsia

ดิฉันเคยทำงานที่ TelecomAsia (TA) หรือ True ในปัจจุบันนั่นเองค่ะ ทำอยู่สามปีแล้ว อ.ธวัชชัย ก็โทรมาชวนให้ไปทำงานเป็นอาจารย์และรับทุนเรียนต่อป.เอก ดิฉันคิดอยู่นานค่ะ เพราะต้องสอบ TOEFL ให้ผ่าน 550 ด้วยค่ะ คงต้องลำบากมากแน่นอน เพราะตอนนั้นต้องทำงานไปด้วย เรียนต่อโท MBA ที่ม.หอการค้าไทย อยู่ด้วย คิดอยู่นานก็ตัดสินใจลาออกจาก TA เพราะตั้งใจจะสอบ TOEFL ให้ผ่านโดยเร็วที่สุด ลาออกมาแล้วจึงค่อยบอกพ่อค่ะ พ่องงมากค่ะเพราะเสียดายงานที่ TA กลัวดิฉันจะไม่มีงานทำ ทะเลาะกับพ่อ พ่อเสียใจค่ะ เราก็เสียใจที่ทำให้ท่านเสียใจ แต่ก็บอกพ่อว่า เป็นอาจารย์สอนหนังสือและทำวิจัย คืองานที่ลูกจะทำ แล้วดิฉันก็มุมานะเรียน MBA และเตรียมสอบ TOEFL ด้วยตนเอง สอบครั้งที่สองก็ผ่านฉลุยค่ะด้วยคะแนน 590 ค่ะ

5. แต่งงานแล้ว แต่ยังไม่เปลี่ยนนามสกุล

ดิฉันแต่งงานแล้วค่ะ แต่ด้วยความที่เป็นคนขี้เกียจวุ่นวายค่ะ ก็เลยไม่เปลี่ยนนามสกุล เพราะต้องตามเปลี่ยนเอกสารมากมาย และก็ไม่อยากเปลี่ยน Identity ของตนเองที่ใช้มาตลอด 30 กว่าปี แต่ปรากฏว่า ใช้นามสกุลเดิมมาหนึ่งปี ปัญหาเยอะกว่าเปลี่ยนนามสกุลอีกค่ะ ก็ว่าจะไปเปลี่ยนในอีกไม่กี่วันนี้ค่ะ

ผู้ถูก tag ต่อ หรือ คนที่ดิฉันอยากรู้จักมากขึ้น 5 คน คือ

  1. พี่ธวัช สคส.
  2. พี่โอ๋-อโณ
  3. อาจารย์หมอมาโนช
  4. Patrickz
  5. คุณออต
หมายเลขบันทึก: 76888เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2007 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท