สุภาษิตเป็นของที่เกิดขึ้นจริง


สุภาษิตเป็นของที่เกิดขึ้นจริง หากได้แก้ไขโดยศึกษาอย่างละเอียดลึกซึ้ง ก็จะสามารถป้องกันได้

    ผมได้รวบรวม เรียบเรียง คำคม สุภาษิตเอาไว้เมื่อปี ๒๕๔๒ โดย ฯพณฯพลเอกอาทิตย์ กำลังเอก ได้กรุณาเขียนคำนำในหนังสือซึ่งผมใช้ชื่อหนังสือว่า "ข้อคิด คำคม สุภาษิต เพื่อชีวิตและงาน" ได้เผยแพร่โดยแจกบ้าง ขายบ้าง(ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ) ต่อมาได้ทำเป็นหนังสืออิเลคโทรนิค เพื่อเผยแพร่ในปี ๒๕๔๖ ทางเว็บไซด์ส่วนตัว เว็บไซด์ นิเทศออนไลน์ ของ สพท.เชียงใหม่เขต ๑ และบันทึกลงแผ่นซีดีพร้อมกับสื่ออื่น ๆ ตั้งขื่อว่า "กลยุทธ์การบริหารและความสำเร็จจากเร่งสู่ฝันสู่ต้นแบบโรงเรียนในฝัน" ซึ่งมีการปรับปรุงพัฒนามาหลายครั้งจนครั้งสุดท้ายจัดได้ว่าเป็น นวัตกรรมในรูปแบบสื่ออิเลคโทรนิคตามสมัยนิยม คำนำที่ ฯพณฯพลเอกอาทิตย์ กำลังเอกเขียนไว้มีดังนี้  ผมได้อ่าน สุภาษิต ที่ผู้เขียนได้รวบรวมมาจากที่ต่าง ๆ หลายแห่งด้วยกัน นับว่าเกิดประโยชน์อย่างยิ่งเพราะสุภาษิตเป็นของที่เกิดขึ้นจริง หากได้แก้ไข โดยศึกษาอย่างละเอียดลึกซึ้ง ก็จะสามารถป้องกันได้ จึงได้เขียนไว้เป็นสุภาษิต ให้คนในสังคมปฏิบัติ จะได้เกิดผลดีต่อผู้นั้น ผู้เขียนได้รวบรวมไว้อย่างกว้างขวาง จึงมีประโยชน์ต่อสังคมที่จะได้ศึกษาและปฏิบัติตาม ทำให้ไม่เกิดความเสียหาย เป็นผลดีต่อผู้ปฏิบัติอย่างยิ่ง เกิดประโยชน์ต่อบุคคลในสังคมอย่างกว้างขวาง ต้องขอชมเชยผู้เขียนไว้ ณ ที่นี้ เชิญชวนอ่านและนำไปใช้ประโยชน์ได้เลยครับ click

บรรจง  ปัทมาลัย ๒๓ ม.ค.๕๐ ๑๙.๓๙ น.

คำสำคัญ (Tags): #สุภาษิต#คำคม#proverb
หมายเลขบันทึก: 74020เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2007 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอบคุณมากครับ ผมขอนำเอาไปใช้ในการประเทืองปัญญานะครับ

Download เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณท่านมากเลยครับ
ต้องขออภัยหากท่านdownloadแล้วมีปัญหาในการunzip เพราะเดิมผม ลิงค์ไปที่เว็บไซด์ที่มีอยู่แล้ว แต่ลองดูแล้วมีปัญหา จึงได้นำไฟล์ขึ้นใน gotoknow โดยตรงครับ ขอบคุณที่สนใจ และหวังว่าคงเผยแพร่ต่อกันไปนะครับ

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ 

ขออนุญาต Download นะค่ะ

ด้วยความยินดีครับ คุณมะปรางเปรี้ยว

ตามมาเก็บเกี่ยวสิ่งดี ๆ ค่ะ ขออนุญาต download ไว้ให้ตัวเองและลูก ๆ ได้ใช้ประโยชน์นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ด้วยความยินดียิ่งครับ คุณรัตติยา โดยเฉพาะเผยแพร่ไปยังเด็กรุ่นใหม่ที่จะเป็นผู้ใหญ่ในสังคม จะได้เป็นไปตามที่ ฯพณฯ พลเอกอาทิตย์  กำลังเอก ได้เขียนคำนำไว้ว่า "จึงได้เขียนไว้เป็นสุภาษิต ให้คนในสังคมปฏิบัติ จะได้เกิดผลดีต่อผู้นั้น "

ผมจะหางานไปส่ง ครูขอยืมหน่อยนะ

อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท