ลูกผู้ชาย


ผู้ป่วยเบาหวานระยะควบคุม ควรมีระดับไขมันต่ำกว่านี้ ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลเสียต่อหลอดเลือดได้ 

ก่อนไปหาหมอตามนัด เพื่อตรวจน้ำตาลและไขมัน โดยเฉพาะระดับไขมันที่ต้องกินยาทุกคืน ได้คุยตกลงกับเพื่อนรักสมัยเรียนชั้นประถมมัธยมไว้ก่อนแล้ว ว่าจะทำหมูสามชั้นคั่วพริกเกลือกินกัน ตามตัวอย่างจากหลายยูทูปเบอร์ ซึ่งนำเสนอไว้เสียน่าลิ้มลอง

วันนั้นหมอสรุปผลเลือด ดูเน้นชี้แจงทำความเข้าใจเรื่องไขมันเลวที่ยังเกินเกณฑ์ "ผู้ป่วยเบาหวานระยะควบคุม ควรมีระดับไขมันต่ำกว่านี้ ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลเสียต่อหลอดเลือดได้ ปริมาณยาลดไขมันที่กินในแต่ละวันก็มากพอสมควรแล้ว"

พร้อมเสนอให้เพิ่มกล้ามเนื้อ เพื่อเพิ่มการใช้ไขมัน โดยแนะให้ตรวจองค์ประกอบร่างกายหรืออัตราส่วนของสารชีวโมเลกุลอย่างละเอียด รวมทั้งรับคำแนะนำถึงวิธีออกกำลังเพิ่มกล้ามเนื้อจากนักวิชาการ ซึ่งบอกด้วยว่า "เบียร์ทำให้อ้วน ถ้าจำเป็นไวน์หรือวิสกี้จะดีกว่า"

หลังพบแพทย์ แค่สองวันต่อมาที่มีนัดกับเพื่อน จึงอยากสารภาพบาปเกี่ยวกับอาหารการกินต่อหมอและนักวิชาการไว้ ณ ที่นี้ ปฏิบัติตามแล้วแทบทุกประการ จะยกเว้นอยู่อย่างก็สามชั้นคั่วพริกเกลือนั่นเอง

ลูกผู้ชายครับ! ลงว่าลั่นปาก คำไหนก็ต้องคำนั้น (ฮา)

หมายเลขบันทึก: 717843เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2024 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2024 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท