AT for hearing and communication


AT for hearing and communication

สวัสดีค่ะ น.ส. รัตนวลี บางจริง นักศึกษากิจกรรมบำบัดชั้นปีที่3

ถอดบทเรียนแลกเปลี่ยนความรู้หลังจากการการศึกษานอกสถานที่ ณ สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพแห่งชาติ รายวิชา PTOT366 อุปกรณ์ช่วยและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักกิจกรรมบำบัด

ความรู้สึกที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ 

นักศึกษารู้สึกตื่นเต้นกับอุปกรณ์และเทคนิคต่างๆของท่านวิทยากร ได้เรียนรู้การปฏิบัติงานจริงทำให้รู้สึกสนใจในส่วนของทีมสหวิชาชีพมากยิ่งขึ้น ทำให้รู้สึกขอบคุณการทำงานหนักของทุกๆอาชีพในทีมนี้ นอกจากนี้ยังรู้สึกประทับใจในสถานที่และระบบการทำงาน รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆภายในสถาบันสิรินธร เมื่อได้ลงสถานที่จริงรู้สึกเข้าใจมากขึ้น สัมผัสบรรยากาศจริง

 สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ 

AT For hearing & communication disorders ผู้พิการด้านต่างๆ ประเภทของผู้รับบริการที่มีปัญหาด้านการได้ยินหรือสื่อความหมาย ได้จับของจริง ได้รู้จักอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกทางการได้ยินสื่อความหมาย เช่น เครื่องช่วยฟังระบบ FM แบบไร้สาย , แบตเตอรี่เครื่องช่วยฟัง , เครื่องแปลงสัญญาณเสียงภายนอกประสาทหูเทียม ได้เรียนรู้วิธีการเก็บรักษา และวิธีใช้ นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้การสื่อสารแบบใช้เทคโนโลยีสูง ; AAC Application , A-Speak , เทคโนโลยีอ่านข้อความอีกด้วย

 

ความรู้ที่ได้จะนำไปพัฒนาต่อยอดทางกิจกรรมบำบัดอย่างไร 

นำไปต่อยอดโดยการศึกษาอุปกรณ์ช่วยเพิ่มเติมเพื่อที่จะสามารถแนะนำให้แก่ผู้รับบริการได้ ศึกษาพยาธิสภาพของ    โรคอื่นๆเพิ่มเติมเพื่อความเข้าใจที่มากขึ้นหลากหลายบริบทมากยิ่งขึ้น เนื่องจากได้ลงสถานที่จริงจึงทำให้ได้เห็นมุมมองที่หลากหลายได้เรียนรู้ข้อมูลใหม่ๆจึงเป็นแรงบันดาลใจให้อยากเรียนรู้ในแง่มุมของเทคโนโลยีและอุปกรณ์ช่วย

6423012 นางสาว รัตนวลี บางจริง

คำสำคัญ (Tags): #at#ot#hearing#communication
หมายเลขบันทึก: 717201เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2024 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มกราคม 2024 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท