พระอาจารย์สิงห์ทอง(พระอุปัฏฐากหลวงพ่อพุทธทาส)สอนธรรม


พระอาจารย์สิงห์ทอง(พระอุปัฏฐากหลวงพ่อพุทธทาส)...ท่านเมตตาพูดสอน  ระหว่างที่ท่านพาไปยอด เขานางเอ สวนโมกขพลาราม


องค์ท่านบอกว่า..การฝึกปฏิบัติภาวนาที่เรามีพ่อแม่ครูบาอาจารย์เป็นผู้นำทางของเรานั้น
"ห้ามเถียง.. ให้ถาม.. แล้วปฏิบัติตาม.. "

และท่านยังพูดให้กำลังใจอีกครับว่า..."คนเราตายไปแล้ว ถึงอย่างไรเราก็ช่วยไม่ได้นะ แต่ยังไม่ตายนี่แหละ!!..เราช่วยได้"

ก่อนกราบลาองค์ท่าน..พระอาจารย์บอกผมว่า “ภูมิชั้นของจิตคนเรามันไม่เหมือนกันนะ และความสุขที่ละเอียดนั้นมันก็ต่างกันด้วย(จำไว้) องค์ท่านยกตัวอย่างให้ผมฟังง่ายงามมากจริงๆขอรับ ”ความสุขของหนอน กับ ความสุขของเทวดา ...แบบนั้นแหละ"

"น้อมกราบสาธุครับพระอาจารย์...แจ่มแจ้งขอรับพระอาจารย์

วันพระ วันนี้เป็นวันที่พระอาจารย์สิงห์ทองท่านเมตตาคุณหนุ่ยและผม...มากๆครับ(ขอขอบพระคุณ คุณหนุ่ยมากครับ ที่เปิดโอกาสพาผมไปกราบพระอาจารย์สิงห์ทองในวันนี้ครับ)

หมายเลขบันทึก: 716871เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2023 19:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2023 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท