"Street Bike กับศึกแห่งศักดิ์ศรีของไซส์ Mini"


**"Street Bike กับศึกแห่งศักดิ์ศรีของไซส์ Mini" 

Street Bike กับศึกแห่งศักดิ์ศรีของไซส์ Mini ใครจะเป็นที่สุดของคลาสนี้

   -อีกหนึ่งการประชันที่รวมเอา 4 รุ่นในคลาส มาทำการ Battle เพื่อหาคำตอบว่ารุ่นใดจะเป็นที่สุดของคลาส ที่ทาง BoxzaRacing ได้ไปหาข้อมูล และเรียบเรียงมานำเสนอกันแบบครบถ้วนจุใจ ไม่มีกั๊ก ซึ่งการ Battle กันในครั้งนี้ ขอนำเสนอการประชันกันของ 4 รุ่น ในสไตล์ Street Bike ไซส์ Mini พิกัด 125 ซีซี.

  -แน่นอนว่ารถ Street Bike ไซส์ Mini ในพิกัด 125 ซีซี. คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้ง 4 รุ่นนี้ ต่างก็เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยม และมีเหล่าไบค์เกอร์ให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น Honda MSX125SF, Kawasaki Z125 Pro, Benelli TNT125 และ GPX Demon ซึ่งต่างก็มีจุดเด่น และเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตัวเองอย่างชัดเจน ส่วนรุ่นใดจะเป็นที่สุดของคลาสนี้ เราไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลย

 

***Honda MSX125SF ดีไซน์สปอร์ตเร้าใจ

  -เรียกได้ว่าเป็นน้องใหม่ในคลาส Street Bike 125 cc. ที่กำลังมาแรงและน่าจับตามองอีกหนึ่งรุ่นเลยทีเดียวสำหรับ Honda MSX125SF โดยมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 70,500 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สมน้ำสมเนื้อกับสมรรถนะ และความแปลกใหม่ที่คุณจะได้รับจากมัน

***Kawasaki Z125Pro

  -Kawasaki กันบ้าง กับรถ Sport Naked น้องเล็กสุดในตระกูล Z อย่าง Kawasaki Z125 Pro ที่ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวไบค์เกอร์ทั้งน้อยใหญ่ หลังจากที่ทาง Kawasaki ได้ยกเลิกการผลิต KSR และส่งเจ้า Z125 และ Z125 Pro เข้าประชันในสงคราม Street Bike 125 cc. แทน โดยเจ้า Kawasaki Z125 Pro มาพร้อมกับดีไซน์ที่ถูกถ่ายทอดจากรุ่นพี่ในตระกูล Z ไม่ว่าจะเป็นแฟริ่งต่างๆ ที่ยกของพี่ใหญ่ในค่ายอย่าง Z1000 มาย่อส่วนลง อีกทั้งยังได้รับมรดกโคมไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ที่คล้ายคลึงกับรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง ER6N ในส่วนของไฟท้ายก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ซึ่งเป็นไฟแบบ LED พร้อมกับสัญลักษณ์ Z อันเป็นเอกลักษณ์ และหน้าปัดเรือนไมล์ของมันก็มาพร้อมกับจอ LCD ดิจิตอล

  -ส่วนราคาค่าตัวของเจ้า Kawasaki Z125 Pro นี่อยู่ที่ 74,990 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถือว่าค่อนข้างสูง สำหรับรถในพิกัด 125 cc. แต่ก็แลกมาด้วยความเท่แบบมีสไตล์ ที่มาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัวแบบ Naked Bike ก็ถือว่าคุ้มค่า

  ***ฝั่งยุโรปกับ Benelli Tornado T125 รถมอเตอร์ไซค์แนวสตรีทไบค์ที่มาแรงไม่แพ้กัน เริ่มจากในส่วนของการดีไซน์กันก่อนเลย เจ้าน้องเล็กคันนี้ มาพร้อมกับดีไซน์ที่ใกล้เคียงกันกับรุ่นพี่ในสังกัดอย่าง TNT300 แต่ได้รับการย่อส่วนลงมา และปรับแต่งให้มีความเบาบางลง เน้นการขับขี่ที่คล่องตัว โดดเด่นด้วยตัวเฟรมถัก (Diamond Steel Frame) โคมไฟหน้า LED ที่ได้รับกลิ่นอายของความดุดันในแนวสปอร์ต และแฮนด์บาร์ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้มีความกว้างขึ้น

  -Benelli Tornado T125 เปิดราคามาที่ 59,900 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะในเรื่องของการดีไซน์อันสวยงามตามสไตล์เบเนลี่ ทั้งยังได้กลิ่นอายของค่ายรถจากยุโรปอีกด้วย

 

 

*** GPX Demon

-ค่าย GPX ที่ในศึกครั้งนี้ ได้ส่ง Demon น้องเล็กสุดในค่ายลงประชัน ซึ่งด้านการออกแบบดีไซน์ดูเหมือนจะเป็นการยกเอาเนคเก็ตอย่าง Monster มาเป็นแรงบันดาลใจ และใส่ความเป็น GPX เข้าไปเพิ่มเติมเอกลักษณ์

  -ทางด้านราคาของ GPX Demon คันนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่หลายๆ คนเลือกซื้อเจ้านี่มาทำการตกแต่งกันเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ ราคาของมันอยู่ที่ 53,900 บาท ส่วนผลตอบรับของมันนั้นก็เรียกว่าเป็นการแจ้งเกิดที่ไม่เลวเลยทีเดียว สำหรับแบรนด์สัญชาติไทยของเรา

คำสำคัญ (Tags): #"Street Bike ไซส์ Mini "
หมายเลขบันทึก: 716801เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2023 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2023 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท