เที่ยวเชียงแสนกับอ.สุภัชชา แกมนาคตอนที่1.ทะเลสาบเชียงแสน


ทะเลสาบเชียงแสนเวิ้งว้างว่างเปล่าสุดสายตาผืนน้ำตัดผืนฟ้าทอดยาวสุดสายตาลมโชยเบาๆกระทบผิวกายสบายตัวสบายใจรู้สึกถึงวิถีชีวิตอิสระริมฝั่งทะเลสาบมีฝูงวัวควายเลาะกินหญ้าบนผืนฟ้ามีนกผกโผโบยบินส่งเสียงร้องได้ยินเป็นระยะธรรมชาติทะเลสาบเชียงงดงามไร้พันธนาการ

แต่น่าเสียดายที่ไร้หน่วยงานไหนเหลียวแลคะสะพานไม้ไผ่ผุพังตามกาลเวลาต้นไม้ใบหญ้าสูงเกะกะสายตาบดบังทัศนียภาพอย่างไม่ควรจะเป็นที่นี่สมควรปรับปรุงอย่างยิ่งให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพราะเค้ามีฝูงนกเป็ดน้ำย้ายถิ่นบินมาช่วงฤดูหนาวที่ทะเลสาบเชียงแสนแห่งนี้หรือแม้กระทั่งนกท้องถิ่นอย่างนกอีโก้ง นกอีลุ้ม นกอีล้ำ รวมถึงนกที่หายากในเมืองไทย เช่น นกเป็ดพม่า นกเป็ดผีใหญ่ นกกาน้ำใหญ่ นกกระสานวล เป็ดเปียหน้าเขียว เป็ดมัลลาด นกเป็ดแดง ฯ ก็บินมาในช่วงฤดูหนาวที่ทะเลสาบเช่นกัน ตอนไปผักตบชวาลอยเต็มผืนน้ำไปหมดเลยคิดว่าน่าจะมีดอกบัวมาแทนผักตบชวาให้นักท่องเที่ยวพายเรือชมและท่องทะเล

สาบเชียงแสนยามเย็นและเช้าชมบึงบัวดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินมีมุมนั่งเล่นหรือเดินทอดน่องบนสะพานไม้ไผ่ชมทะเลสาบถ้าสิ่งที่เขียนมาเป็นจริงคงจะดีไม่น้อยคะเพราะเป็นคนชอบมองท้องฟ้าสิ่งที่ชอบมากๆคือไปเที่ยวมาหลายที่ฟ้าที่ไหนก็ไม่สวยใสเท่าเชียงแสนคะ

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 716276เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2023 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2023 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท