บันทึกการฝึกงาน ไปดูงาน Demolition Expo งานรวมเทคโนโลยีวิศวกรรม รื้อถอน 24-27 สิงหาคม


บันทึกกิจกรรมการไปดูงานนอกสถานที่ในช่วงการฝึกสหกิจศึกษา ประจำภาคเรียนสุดท้าย การศึกษาชั้นปีที่ 4 

ภาพรวมของการจัดงานนิทรรศการรื้อถอน และเทคโนโลยีวิศวกรรม 

การจัดงานนิทรรศการเกี่ยวกับงานวิศวกรรมด้านการรื้อถอน ทุบตึก และทำลายสะพานเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นที่จะแสดงให้เห็นถึงกระบวนการและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับงานดังกล่าว ซึ่งอาจจะเป็นแหล่งแรงบันดาลใจและการแลกเปลี่ยนความรู้ที่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจในด้านนี้ ดังนี้คือหลายไอเดียที่คุณสามารถนำมาใช้เพื่อจัดงานนิทรรศการดังกล่าว:

1.  แสดงกระบวนการและเทคโนโลยี : จัดบูธแสดงกระบวนการรื้อถอน การทุบตึก และการทำลายสะพานในขั้นตอนต่าง ๆ โดยการนำเสนอแบบจำลอง โมเดล หรือวิดีโอการทำงานจริง ๆ ที่สามารถแสดงถึงการใช้เครื่องมือ เทคโนโลยี เช่น เครื่องจักรรถตัดคอนกรีต การใช้วัสดุระบายความร้อนในการรื้อถอน เป็นต้น

2.  แสดงความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวก : นิทรรศการควรเน้นการใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่มีความปลอดภัยสูง เช่น การใช้ระบบกันชน การควบคุมความเสี่ยงในการทำงาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถแสดงเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานเพื่อความสะดวกและประสิทธิภาพ

3.  เน้นการอนุรักษ์และการนำไปใช้ใหม่ : นิทรรศการสามารถเน้นไปที่กระบวนการการนำสิ่งที่ทุบถลายมาใช้ใหม่ การแปรรูปเป็นวัสดุใหม่ หรือการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยการแสดงให้เห็นถึงการนำเสนอโครงการที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน

4.  สร้างประสบการณ์แบบมือเปล่า : นอกจากการแสดงผลสารสนเทศแล้ว คุณยังสามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้ เช่น การจัดเกมหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการรื้อถอน เพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสและเรียนรู้ได้อย่างมีความสนุกสนาน

5.  การเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง : เชิญผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมวิศวกรรมและก่อสร้างมาให้บรรยายหรือเข้าร่วมการสัมมนา เพื่อแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และข่าวสารล่าสุดในวงการ

6.  แสดงความสำคัญของงานในชุมชนและสังคม : นิทรรศการสามารถใช้เป็นแพลตฟอร์มในการแสดงถึงการกระทำที่มีผลต่อชุมชนและสังคม โดยการเน้นความปลอดภัย เรื่องการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม และผลกระทบทางสังคมที่เกิดจากงานดังกล่าว

7.  การแสดงความคืบหน้าและนวัตกรรมใหม่ ๆ : นิทรรศการเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าในเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรมด้านการรื้อถอน ทุบตึก และทำลายสะพาน เช่น เทคโนโลยีการทำลายแบบไร้ร่องรอย การใช้หุ่นยนต์ในกระบวนการรื้อถอน เป็นต้น

8.  การแสดงความร่วมมือ : ชวนบริษัท องค์กร หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเข้าร่วมนิทรรศการ เพื่อแสดงผลผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกี่ยวข้อง หรือการแสดงความร่วมมือในโครงการต่าง ๆ

ในการจัดงานนิทรรศการเกี่ยวกับงานวิศวกรรมด้านการรื้อถอน ทุบตึก และทำลายสะพาน ควรให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจและน่าจดจำสำหรับผู้เข้าชม และให้โอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญและผู้สนใจแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กันอย่างเต็มที่

ขอบพระคุณ บริษัท ต.ทุบตึก ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนการรื้อถอน

ข้อมูลเพิ่มเติม ข้อมูลการรื้อถอน siamtoday

งานจัดที่ศูนย์นิทรรศการไบเทค บางนา (เดินทางBTS บางนา)

งานจัดวันที่ 24-27 สิงหาคม 2566  เวลา 10:00 - 20:00  

ผู้ให้ข้อมูลการฝึกงาน นายปราโมทย์ ศิริมงคล 

หมายเลขบันทึก: 714149เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2023 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2023 00:17 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท