กลับมาอีกครั้ง


ไม่น่าเชื่อว่าเมื่อ 16 ปีที่แล้ว ได้เขียนบันทึกในโกทูโนไว้มากถึง 581 บันทึก โดยแบ่งเป็น 

เรียนดู รู้ เล่นผจญภัยในโลกกว้างกับนักการทูต 535 บันทึก 

สายตรงจากโคลัมโบ 34 เรื่อง 

Walk with me 6 เรื่อง 

260 ปี สยามนิกายในศรีลังกา 2556 จำวนว 4 เรื่อง

ชีวิตที่สอง 1 เรื่อง

และอนุทิน 5 เรื่อง

แม้จะห่างหายไป แต่ก็ยังระลึกถึงโกทูโนเสมอ โดยเฉพาะเมื่อมีเรื่องของการทวงคืนช้างไทยในศรีลังกา พลายศักดิ์สุรินทร์ จนล่าสุด ไทยสามารถนำกลับไทยได้โดยกำหนดจะบินจากโคลัมโบมายังเชียงใหม่ ในวันที่ 2 กต.2566 หลังจากนั้นจะนำไปรักษาตัวที่สถาบันคชบาลที่ลำปาง

เหตุที่ระลึกถึงโกทูโนเพราะเคยเขียนความประทับใจเรื่องพลายศักดิ์สุรินทร์ไว้เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ที่ไปตามหาจนพบ ทำให้มีการอ่านเรื่องนี้อีก และนำไปสู่เรื่องอื่นๆ ที่เคยเขียนไว้มากมาย

คงจะได้เขียนอีกครับ โดยเฉพาะเรื่องช้าง ที่ตั้งใจจะวาดภาพพลายศักดิ์สุรินทร์ทุกวัน เป็นการส่งกำลังใจส่วนตัวให้ จนกว่าเจ้าพลายจะกลับถึงไทย

ติดตามกันได้ครับ

คำสำคัญ (Tags): #ศรีลังกา
หมายเลขบันทึก: 713127เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2023 18:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2023 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะที่ท่านทูตกลับมาเขียนที่ GotoKnow อีกครั้ง ส่วนตัวแล้วจันชอบช้างมากค่ะ ติดตามช่องช้างในยูทูปอยู่หลายช่องค่ะ จะติดตามอ่านนะคะ

ขอบคุณครับ วาดภาพพลายศักดิ์สุรินทร์มา 46 ภาพแล้วครับ และจะวาดไปทุกวันจนกว่าพลายจะกลับมาในวันที่ 2 กค. 2566 ครับ ใครอยุ่เชียงใหม่ ถ้าว่างไปรอรับช้างด้วยนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท