"กุยบุรีที่รัก 2 "........" ด้วยมิตรภาพนำพา ข้ามขอบฟ้ามาพบกัน" ตอนที่ 1


                                        

 

          "ช่อดอกไม้แห่งไมตรีสีสดสวย

          และผูกด้วยโบรักถักทอฝัน

          พร้อมมอบให้จากใจกันและกัน

          คือสัมพันธ์สายใยแห่ง…ไมตรี" 

            

                         

 

     หลังจากที่เรา สี่แอดมินแห่งเพจเรื่องสั้นประกวด  อันมี คุณมะเดื่อ น้องนิตย์  แอดอร  และคุณ ส. ปาลกะวงศ์ ได้โบกมือลากันเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566  และได้สัญญากันว่าจะต้องกลับมาพบกันอีกแน่ ๆ แล้ว 

แอดอร ได้เชิญชวนให้คุณมะเดื่อและครอบครัวไปลงเรือดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ในวันที่ 10 เมษายน ด้วยกัน และคุณมะเดื่อพร้อมครอบครัวก็ตกปากรับคำว่า “ จะไป” ตามคำเชิญชวนนั้น

       ดังนั้น  ประมาณตี 4 ของเช้าวันที่ 10 เมษายน คุณมะเดื่อพร้อมด้วยพ่อบ้านผู้ทำหน้าที่เป็นพลขับ  เจ้าตัวเล็ก  และจันทร์เจ้า จึงมุ่งหน้าสู่ยัง “ปากน้ำชุมพร” อันเป็นจุดนัดหมายทันที  เพื่อให้ถึงจุดนัดหมายในเวลา 08.30  น.

 

             

                          

              

       ราว เจ็ดโมงเช้าเศษ ๆ คุณมะเดื่อและครอบครัวก็มาถึงบริเวณสะพานปลา ปากน้ำชุมพร หลังจากหาร้านอาหารใกล้ ๆ นั้นเพื่อกินมื้อเช้าแล้ว จึงกลับมารอ แอดอรที่บริเวณสะพานปลา  ไม่นานแอดอรและคณะอันประกอบด้วย  แอดอรและสามี  น้องนาง  น้องฮานอย  น้องเล็ก  หลานแก้มใส และหลานโชกุน ก็เดินทางมาถึง (โดยน้องเล็ก กับน้องฮานอย ก็ยังขับมอเตอร์โซค์ คันเก่งมาเหมือนครั้งที่เดินทางไปประจวบ ฯ ) คุณเอิล (ขออภัยถ้าสะกดชื่อผิด) สามีของแอดอร หอบตะกร้าอาหารอันเต็มไปด้วย สรรพอาหารนานาซึ่งเป็นมือกลางวันของพวกเรา คุณมะเดื่อจึงอาสาช่วย “หาม” ด้วยเว้าซื่อ ๆ ว่า  "I help you.”

 

             

                                

           เกือบ ๆ  9 นาฬิกา เรือที่แอดอรจองไว้ก็เข้าเทียบสะพานปลา มี ไต๋กบ ทำหน้าที่ “นายหัวเรือ” ไต๋กบ หรือ คุณมะเดื่อขอเรียกว่า “น้องไต๋” ผู้นี้ อุปนิสัยดีมาก ตลอดเวลาที่ทำหน้าที่พาพวกเราท่องไปตามเกาะต่าง ๆ เพื่อชมความงามของโลกใต้ทะเล ก็จะห่วงใย และบริการพวกเราทุกคนดีมาก ๆ นอกจากนี้ ยังทราบจากน้องเล็กว่า น้องใต๋ยังเป็นผู้ที่มีฝีมือด้านการทำโมเดลเรือได้สุดยอดมาก ๆ อีกทั้งยังเคยออกรายการโทรทัศน์รายการดัง รายการหนึ่งมาแล้ว เพื่อแสดงผลงานโมเดลเรือของเขา นับว่าเยี่ยมจริง ๆ

 

               

 

            หลังจากทุกคนขึ้นเรือหมดแล้ว  น้องไต๋ ก็ทำหน้าที่ “นายหัวเรือ” พาพวกเรามุ่งหน้าสู่ “เกาะทะลุ” อันเป็นเกาะแรก แห่งหมู่เกาะชุมพร ที่จะให้พวกเราดำน้ำลงไปชมความงามแห่งโลกใต้ทะเลทันที

 

                   ( โปรดติดตามตอนที่ 2  ต่อไป )

หมายเลขบันทึก: 712331เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2023 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2023 11:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท