LIVE หัวข้อ หัวข้อการออกแบบตัวเราให้ตัวเรา เราจะออกแบบของเราอย่างไร ประสบการณ์ กลยุทธ์ การจัดการความรู้ การบริหารจัดการ ความรู้เพื่อแบ่งปันโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ


เอาชนะอุปสรรคได้อย่างไร โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

สามารถรับชมได้ที่นี้ https://vt.tiktok.com/ZS82tjvHo/

แบ่งปันและนักสู้วิกฤตครับ ผมผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. ธนพล ก่อฐานะ วันนี้ผมจะมา Live หัวข้อการออกแบบตัวเราให้ตัวเราครับ เราจะออกแบบของเราอย่างไรครับ เราสามารถออกแบบได้คิดได้มุมมองบวก ผมอยากจะเริ่มต้นจุดที่เป็นเป้าหมายครับ เป้าหมายแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ของผมครับ เป้าหมายท้าทายครับ บางคนอาจจะค่อยเป็นค่อยไปแต่ก็ยังคืบหน้าเจริญเติบโตครับ แต่ผมอยากให้หลีกเลี่ยงครับ เป้าหมายที่เหมือนเดิมเท่าเดิมและเป้าหมายที่ถดถอย เราอาจจะบอกว่าวิกฤตมากมายเศรษฐกิจไม่ดีปัญหามากมาย แต่ชีวิตจริง เงินที่เราจะได้ลดลงไม่ได้ ยกเว้นเกษียณอายุ ยกเว้นออกจากงานและจะพักผ่อนและอายุมากแล้ว เงินลดลงไม่เป็นไรสะสมไว้เยอะไม่เป็นไร สิ่งสำคัญถ้าเรายังอยู่ในช่วงมีความรับผิดชอบ เพิ่งเริ่มต้นชีวิตมีภาระมากมาย เราจะถดถอยไม่ได้เราจะอยู่เหมือนเดิมก็ไม่ได้ครับเราจะทำยังไงให้เราเจริญเติบโตครับ ปัญหามากมายเราก็จะเจริญเติบโต เจริญเติบโตมาก เจริญเติบโตน้อย เริ่มต้น นอกจากเป้าหมาย เราต้องทบทวนตัวเอง ถอดบทเรียนตัวเองครับ ถอดบทเรียนตัวเองอย่างไรครับ อะไรที่สำเร็จเราจะทำสำเร็จมากกว่าเดิมได้อย่างไร อะไรที่เป็นจุดแข็งอะไรที่เป็นเรื่องที่ดีเราจะทำให้ดีกว่าเดิมได้อย่างไร แล้วอะไรที่เป็นจุดอ่อนเนี่ย เราจะแก้ไขปรับปรุงอย่างไร จุดอ่อนปรับปรุงแก้ไขจุดแข็งทำให้ดีกว่าเดิม ทำให้มีจุดแข็งมากกว่าเดิม และสิ่งสำคัญครับ ต้องปรับปรุงตัวเอง สิ่งที่ตัวเองทำ สิ่งที่ตัวเองคิด สิ่งที่ตัวเองกำลังดำเนินการอยู่ครับ ต้องสอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม จะสอดคล้องยังไงครับ ต้องเปลี่ยนแปลง เพราะหลายสิ่งแวดล้อมเปลี่ยนแปลงครับ พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงครับทุกๆคนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาครับ ในโลกปัจจุบันครับ ดิจิตอลโลกดิจิทัลเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นครับเราต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองครับ ทำงานไม่เหมือนเดิม ดีกว่าเดิม เร็วกว่าเดิม เก่งกว่าเดิมอย่าลืมเป้าหมายครับ เจริญเติบโตค่อยเป็นค่อยไปก็ดี เจริญเติบโตแบบท้าทายก้าวกระโดดก็ดีครับ เรียนรู้และพัฒนาถอดบทเรียน จุดแข็งทำให้ดีกว่าเดิม ความสำเร็จทำให้มากกว่าเดิม จุดอ่อนปรับปรุงแก้ไขครับ สุดท้ายเราต้องปรับปรุงตัวเองครับ ให้สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อมพฤติกรรมผู้บริโภคกับลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปครับ เมื่อเราทำได้สามอย่าง ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย ตั้งเป้าหมายเจริญเติบโตครับ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงถอดบทเรียนตัวเอง จุดอ่อนปรับปรุงให้เป็นจุดแข็ง ลบจุดอ่อนเพิ่มจุดแข็ง ทำให้ดีกว่าเดิม ทำให้สำเร็จมากกว่าเดิม ทำให้คืบหน้ามากกว่าเดิม มุมมองออกแบบของเราให้ตัวเราครับ เจริญเติบโตครับ ไม่กลัวอุปสรรคแก้ไขปัญหา ลบจุดอ่อนสร้างจุดแข็ง สร้างจุดแข็งทุกวันสร้างความสำเร็จความคืบหน้าทุกวันครับ

 

โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

และสามารถรับชมเนื้อหาอื่นๆได้ใน https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

 

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย Dr. Tanapol Kortana ใน ความรู้เพื่อแบ่งปัน

สามารถรับชม Video ทั้งหมดที่ https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

หมายเลขบันทึก: 711011เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2022 02:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ธันวาคม 2022 02:20 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท