ไม่มีเรา บทที่ 5


บนเส้นทางธรรม เราจะ อ๋อ หลายครั้ง

ครั้งล่าสุดของผม คือ อ๋อ! ไม่มีเรา

 

 

โดยคาดว่าจะเขียนประมาณ 5 บท ก็น่าจะจบ

แต่เขียนบทที่ 5 นี้ก่อน แล้วจึงเขียนบทที่ 1-2-3 และ 4 ตามบำดับ หนอ

 

อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา

เป็นสิ่งที่ผู้เพียรฝึกตนบนเส้นทางธรรมต้องเข้าให้ถึง

รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ รวมกันเป็น ขันธ์ ๕

รูป หรือ ร่างกายของเราประกอบด้วย ธาตู ๔ 

คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ

 

เบื้องต้นท่านให้เพียรภาวนาแยกธาตุ แยกขันธ์ ก่อน

 

 

หมายเลขบันทึก: 710835เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2022 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2022 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท