การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 69 (18/10/65)


        วันนี้เป็นวันที่ 69 ของการฝึกประสบการณ์แล้วค่ะ ช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันได้ช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนให้กับประชาชน ซึ่งหากมีข้อผิดพลาดก็ดำเนินการแก้ไขให้ หรือหากไม่สามารถแก้ไขได้ก็จะแนะนำให้ไปติดต่อธนาคารหรืออำเภอโพธารามเพื่อดำเนินการแก้ไขให้ หลังจากนั้นพี่เลี้ยงได้มอบหมายให้กรอกข้อมูลของผู้สูงอายุที่ประสบปัญหาทางสังคม โดยให้กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กำหนดมาให้และได้ลองเขียนข้อมูลของผู้ประสบปัญหาทางสังคมตามข้อมูลที่ได้สัมภาษณ์มาเมื่อวาน ซึ่งต้องลองเขียนก่อนแล้วนำไปให้พี่เลี้ยงตรวจดูและให้พี่เลี้ยงช่วยแก้ไขให้ ถือว่าได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆ ที่พี่เลี้ยงมอบหมายให้ทำเป็นครั้งแรก เวลา12.00 น. พักทานอาหารกลางวัน

        ช่วงบ่ายได้ติดตามพี่เลี้ยงไปลงพื้นที่บ้านผู้สูงอายุท่านหนึ่ง ซึ่งได้เข้าไปพูดคุยเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือและการยินยอมให้ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ซึ่งผู้สูงอายุท่านนี้อาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง ที่อยู่อาศัยทรุดโทรม และขาดแคลนห้องน้ำ จึงได้ส่งเรื่องสร้างห้องน้ำให้กับผู้สูงอายุท่านนี้ ดิฉันได้รับมอบหมายให้นำเอกสารที่ต้องใช้แนบในแบบฟอร์มมาถ่ายเอกสารให้ และเดินทางกลับมาที่หน่วยฝึกพี่เจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้นำเอกสารใส่ซองแล้วเตรียมไปส่งเอกสารที่ทำการไปรษณีย์อำเภอโพธาราม ช่วงเวลาประมาณ15.30 น. ได้เดินทางไปอำเภอโพธารามเพื่อส่งแบบฟอร์มการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และนำบัตรประชาชนที่ฝากไว้ให้ลงทะเบียนที่อำเภอโพธารามเมื่อวานกลับมาให้กับประชาชนและไปแวะส่งเอกสารที่ทำการไปรษณีย์อำเภอโพธาราม เดินทางกลับมาถึงหน่วยฝึกเวลา16.20 น. จึงได้เก็บของต่าง ๆ ให้เรียบร้อยและในเวลา16.30 น.เดินทางกลับบ้าน

 

หมายเลขบันทึก: 708842เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2022 02:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม 2022 02:09 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท