การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 66 (11/10/65)


        วันนี้เป็นวันที่ 66 ของการฝึกประสบการณ์แล้วค่ะ ช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันได้ช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่หกแล้วในการเปิดรับลงทะเบียน และเป็นสัปดาห์ที่เปิดให้ทุกหมู่บ้านสามารถเข้ามาลงทะเบียนได้ แต่ส่วนใหญ่ประชาชนจะเข้ามาตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน ซึ่งหากมีข้อผิดพลาดก็ดำเนินการแก้ไขให้ หรือหากไม่สามารถแก้ไขได้ก็จะแนะนำให้ไปติดต่อธนาคารหรืออำเภอโพธารามเพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูลให้ หลังจากนั้นดิฉันได้รับมอบหมายจากพี่เลี้ยงให้ช่วยตักทรายใส่ไว้ในกระสอบและช่วยยกกระสอบทรายขึ้นรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นประชาชนในตำบลดอนทรายได้รับผลกระทบอยู่หลายครัวเรือน ทำให้มีประชาชนเข้ามาขนกระสอบทรายอย่างต่อเนื่อง จนถึงเวลา12.00 น. พักทานอาหารกลางวัน

        ช่วงบ่ายได้ช่วยตักทรายใส่กระสอบและขนกระสอบทรายขึ้นรถไปยังบ้านของพี่เลี้ยง เนื่องจากบ้านของพี่เลี้ยงก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้ด้วย โดยขนไปทั้งหมดสองรอบและเดินทางกลับมาที่หน่วยฝึก ต่อมาได้รับมอบหมายให้จัดเรียงเอกสารที่ไปเสนอเซ็นเข้าแฟ้มเอกสารให้เรียบร้อย หลังจากนั้นได้รับมอบหมายให้เขียนทะเบียนหนังสือรับจำนวน 3 ฉบับ เมื่อเขียนเสร็จก็นำไปเก็บไว้ในแฟ้มหนังสือรับ เวลา15.30 น. ได้รับมอบหมายให้เดินทางไปหาผู้ใหญ่บ้านเพื่อเซ็นเอกสารจำนวน 2 ฉบับและเดินทางไปที่อำเภอโพธารามกับเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อนำเอกสารการลงทะเบียนพร้อมกับบัตรประจำตัวประชาชนของบุคคลที่มีครอบครัวไปส่งเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ของอำเภอโพธารามดำเนินการบันทึกข้อมูล แล้วเดินทางกลับมาที่หน่วยฝึก เวลา16.30 น. เดินทางกลับบ้าน

 

หมายเลขบันทึก: 708578เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2022 00:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ตุลาคม 2022 00:21 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท