ปลายทางชีวิต.....Tour กับ เธอ....


ปลายทางชีวิต ของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน....หากแต่ปลายทางนั้นมีความสุข และรู้สึกพึงพอใจกับปลายทางของตัวเองแล้ว ผมเชื่อว่า สิ่งนั้นก็คือ"ปลายทางชีวิต"ที่สุข สุด สุด ของแต่ละคนแล้วล่ะคร้าบ!!!!! Hi Hug House Farm School....

                                         -ถือเป็นอีกบันทึกหนึ่งบนสมุดออนไลน์เล่มนี้ ที่ต้องขอเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำดี ดี สำหรับการได้มีโอกาสต้อนรับผู้ที่ครอบครัวเล็กๆ ของเราให้การเคารพนับถือครับ วันดี ดี แบบนี้มีไม่ได้บ่อยนัก ดังนั้นทุกสิ่งอย่างที่ได้ก่อเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาหนึ่งของชีวิต เราจึงต้องเก็บเกี่ยว"ความสุข"เอาไว้ให้มากที่สุดครับ เช่นเดียวกับวันนี้ วันที่ตัวผมได้นั่งร้อยเรียงเรื่องราวต่างๆ ออกมาเป็นตัวหนังสือ แม้ว่าจะไม่เก็บเอามาบรรยายไว้ไม่หมด แต่ความทรงจำดี ดี ยังคงมีมากมาย ใคร? ทำอะไร? ที่ไหน? และ อย่างไร? บ้างนั้น พร้อมแล้วตามผมไปชมพร้อม ๆ กันได้เลยนะคร้าบ!!!!

1.วันที่ 8-9 ตุลาคม 2565 คือฤกษ์งามยามดี ที่เรามีนัด"รวมพลเคหกิจเกษตรกำแพงเพชร"ครับ สำหรับงานนี้ ถือเป็นการพบปะกันระหว่างผู้ใหญ่ใจดี ที่เคยทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ผมมาเริ่มปฏิบัติงานที่นี่ครับ หลายท่านได้เกษียณอายุราชการไปหลายปีแล้ว และเมื่อมีโอกาสที่เราจะร่วมแสดงความยินดีกับ"พี่ชุลี"และ"พี่กุ๋ย"ที่เกษียณอายุราชการในปีนี้ เราจึงนัดรวมตัวกันครับ และเช้านี้เราก็ได้ต้อนรับ"ป้าเส่ย"เป็นคนแรกครับ หลังจากนั้นก็ตามมาด้วย"พี่ชุลี/พี่กุ๋ย/พี่ระ"เมื่อมาถึงแล้วก็ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ และรับประทานอาหารกลางวันกันก่อนก็แล้วกันนะครับ…

2.และในช่วงบ่าย “ป้าภาพ/พี่แมว/พี่วรรณา/พี่รุณี”ก็ได้เดินทางมาถึงบ้านไร่ พร้อมกับนำเอาอาหารอร่อยๆ มาฝาก แต่ละเมนูจะมีอะไรบ้างนั้น คงต้องขอเก็บภาพมาฝากก็แล้วกันนะครับ ช่วงนี้เราก็พักรับประทานอาหารกันก่อน อิ่มท้องแล้วจะได้ชวนบรรดาป้าๆ ไปลงเล่นนี้คลายร้อนกันครับ ว่าแต่คราวนี้ใครจะลงน้ำบ้างนั้น ตามไปดูกันดีกว่าครับ 5555

3.แต่งองค์ทรงเครื่องกันเรียบร้อยแล้ว เราก็ขอเก็บภาพเอาไว้เป็นที่ระลึกกันก่อนครับ วันนี้เราทุกคนจะปลดปล่อยกันให้เต็มที่ ไม่ว่าจะหนุ่มหรือสูงวัยแค่ไหนงานนี้ไม่มีพลาดที่จะขอร่วมแจมกับกิจกรรมแบบ “เย็นสบายชาวนา”ครับ

4.ความปลอดภัยต้องมาก่อนเสมอ “Safety First”ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเด็กหรือกลุ่มผู้สูงวัย ก่อนที่จะลงเล่นน้ำสระใหญ่ เราจึงต้องสวมเสื้อชีชีพทุกคนนะครับ ทั้งนี้ก็จะได้เล่นน้ำได้อย่างสนุกและสบายใจหายห่วง กิจกรรมนี้หากว่าใครได้สัมผัสแล้วก็ต้องติดใจครับ 5555 เย็นสบายกันอย่างเต็มที่ พร้อมกับใช้เวลาในช่วงนี้พูดคุยกันตามประสาพี่น้อง ประสบการณ์ชีวิตต่างๆ ถูกเล่าบอกออกมาอย่างน่าสนใจ คำบอกเล่าจากผู้มีประสบการณ์ชีวิตแบบนี้ทำให้เราได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ ในชีวิต สามารถนำมาปรับใช้ได้เป็นอย่างดีครับ บรรยากาศแบบนี้มีไม่ได้บ่อยนัก ดังนั้นเราจึงเก็บเกี่ยวช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ให้มากที่สุดครับ หลังจากได้สัมผัสน้ำเย็นๆ กันให้ชุ่มใจแล้วเราก็ขอขึ้นไปเตรียมตัวอาบน้ำ เพื่อเตรียมการรับประทานอาหารเย็นกันต่อครับ…สำหรับ"พี่สุบิน"และ"พี่ตุ่น"ก็มาตามมาสมทบ งานนี้แม้ว่าจะตามมาทีหลังก็ถือโอกาสลงไปสัมผัสน้ำเย็นๆ กันอย่างสนุกสนานคร้าบ!!!!

5.อาบน้ำแบบ Open air แบบนี้ก็ชิลๆ กันไปเลยครับ 555 นานๆ จะได้อาบน้ำแบบนี้ดูแต่ละคนก็จะมีความสุข แบบสุด ๆ ไปเลยนะคร้าบ 555555 รีบๆ อาบน้ำ แต่งตัวนะครับ เดี๋ยวจะมืดซะก่อน 5555

6.เมื่อสมาชิกพร้อม….อาหารพร้อม….เราก็เริ่มรับประทานอาหารร่วมกันครับ วันนี้มี"ป้าบึ๊/ป้าอ้อย/ลุงนัท"มาร่วมสมทบกับเราด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นครับ วันนี้เราจัดเอง กินเอง ไม่ต้องมีอะไรยุ่งยาก ดังนั้นใครอยากร้องเพลงอะไร ก็เชิญตามสบายนะครับ เพราะว่าวันนี้เรามีบริการเครื่องเสียงจาก"ชลิดาซาวด์"ครับ เพลงเพราะๆ เหมาะสมตามวัยก็ถูกร้องออกมาให้เราฟังหลากหลายแนวเพลงเลยล่ะครับ…

7.นักร้องนำวันนี้มีหลายคนครับ นำโดย"พี่ชุลี"ที่วันนี้ถือโอกาสเป็นนักร้อง นักเต้น พร้อมกับเพลงจังหวะมันส์ ๆ ร้องรำทำเพลงกันไปตามประสาพี่น้องครับ ใช้เวลาแห่งความสุขนี้พอสมควรแล้ว เราก็ขอแยกย้ายกันไปพักผ่อนกันก่อน วันนี้มีของที่ระลึกจาก"ป้าแป๋ว"และ"พี่สุบิน"รวมทั้งพี่ๆ อีกหลายๆ ท่านที่มอบให้กับผู้ที่เกษียณอายุราชการ เอาเป็นว่าขอฟ้องด้วยภาพก็แล้วกันนะครับ…

8.เช้านี้ บรรยากาศเย็นสบายครับ เมื่อได้เวลาเราก็ขอเพิ่มพลังด้วยอาหารเช้ากันก่อน เพราะว่าหลังจากนี้จะมีกิจกรรมต่างๆ เอาไว้ให้"ผู้สูงวัย"ได้สัมผัสกันต่อครับ เอาเป็นว่าอิ่มท้องแล้วก็ชวนกันไปเริ่มกิจกรรมกันต่อเลยดีกว่าครับ….

9.ไหนๆ มาพักผ่อนที่บ้านไร่แล้ว เช้านี้ก็จะขอชวนผู้มาเยือนได้เดินชมกิจกรรมต่างๆ ของบ้านไร่กันก่อนครับ พื้นที่เล็กๆ แห่งนี้มีแปลงนา/บ่อเลี้ยงปลา แม้ว่าจะไม่มากนัก แต่ก็เพียงพอสำหรับกำลังของเราครับ เดินชมกิจกรรมแล้วก็ชวนกันไปปล่อยพลังแห่งจินตนาการกันต่อครับ..

10."กระเป๋าผ้ารักษ์โลก"คือผลงานแห่งจินตนาการของแต่ละคนครับ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนๆ พอได้สัมผัสกับกิจกรรมนี้แล้วต่างก็มีความคิดสร้างสรร สีจากธรรมชาติถูกแต่งแต้มออกมาจากความตั้งใจของแต่ละคน วันนี้เป็นกลุ่มผู้สูงวัย ดังนั้นผลงานจะสวยงามแค่ไหนคงต้องของนำเอามาโชว์ให้ได้ชมกันแบบนี้เลยนะคร้าบ!!!!

11.ได้เวลาที่เราจะออกเดินทางไปชมบรรยากาศนอกบ้านแล้วล่ะครับ วันนี้เราจะออกเดินทางไปไกลหน่อย ดังนั้นเราจึงขอเริ่มด้วยการนั่งรถอีแต่นไปชมอ่างเก็บน้ำแก้มลิง และหลังจากนั้นก็นั่งกระบะพ่วงรถไถเพื่อขึ้นไปทำบุญที่วัดภาวนา ณ บ้านใหม่เขานิยมกันต่อครับ วันนี้ถือว่าคุ้มสุดๆ ไปเลยนะครับ ความตื่นเต้นของผู้สูงวัยที่ได้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตแบบนี้ดูแล้วก็น่ารักดีนะครับ 5555

11.ในวาระดี ดี ที่เราได้มาพบเจอกัน วันนี้เราจึงขอร่วมทำบุญด้วยกันสักหน่อยก็แล้วกันนะครับ คุณความดีต่างๆ ที่ได้ปฏิบัติในครั้งนี้ขออุทิศส่วนกุศลไปให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เจ้ากรรม นายเวร และสรรพสัตว์ทั้งหลาย ขอให้ได้มารับบุญกุศลในครั้งนี้ด้วยเทอญ ขอให้ทุกๆ คนมีความสุขกาย สุขใจ ในทุกๆวันด้วยนะครับ สาธุ….

12.ได้ร่วมทำบุญกันอย่างอิ่มเอมใจแล้ว ต่อไปก็ออกเดินทางกลับบ้านไร่ พร้อมกับขอบคุณพลขับทั้งสองคนที่ได้นำพาพวกเราไปสัมผัสกับประสบการณ์ชีวิตดี ดี ด้วยนะครับ ช่วงเวลาของความสุขมักจะผ่านไปอย่างรวดเร็วเสมอนะครับ….

13.โชคดี….มีชัย…และ"มิตรภาพสวยงามเสมอ"สำหรับการได้มาพบกันในวันนี้ครับ เรื่องราวของ"ความสุข"ได้ก่อเกิดขึ้นอย่างมากมาย ไม่มีคำบรรยายใดๆ จะนำมาร้อยเรียงได้หมด สำหรับครอบครัวเล็ก ๆ ของเราแล้ว รู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสต้อนรับพี่ๆ ทุกท่านที่ตั้งใจมาเยี่ยมเยียนกันครับ หากมีโอกาสได้ผ่านมาทางนี้ ก็ขอให้แวะมาอีกนะครับ……โชคดีที่ได้พบกันนะคร้าบ!!!!!

                                       ณ ปลายทางชีวิต…..Tour กับ เธอ….

                                                                                           สวัสดีครับ

                                                                              เพชรน้ำหนึ่ง+มดตะนอย

                                                                                       Hi Hug House

                                                                                         10/10/2565



ความเห็น (1)

ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆ ที่นำมาบอกเล่า ให้ร่วมภูมิใจกับกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของสมาชิก และอาสาสมัครทุกเพศทุกวัย ….วิโรจน์ ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท