GIPEC 2022 : How Education Sector Responds to VUCA Health System


GIPEC 2022 : How Education Sector Responds to VUCA Health System

GIPEC ย่อมาจาก Global Interprofessional Education Conference    เป็นการประชุมเรื่องการศึกษาของวิชาชีพสุขภาพ เน้นการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างศาสตร์    GIPEC ครั้งแรกคือ GIPEC 2021 จัดเป็น webinar series เรื่องการจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพในช่วงการระบาดของโควิด ๑๙   มีการประชุมรวม ๕ ครั้ง      

 GIPEC 2022 เรื่องการจัดการศึกษาในยุคที่ระบบสุขภาพมีลักษณะ VUCA   จัดระหว่างวันที่ ๙ – ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๕   ที่โรงแรมสุโกศล   ท่านที่สนใจ ดูรายละเอียดของการประชุมได้ที่ (๑)     

การประชุมครั้งนี้นักศึกษาในวิชาชีพสุขภาพเข้ามีส่วนร่วมมากกว่าครั้งก่อนๆ มาก    เข้ามาร่วมกันเป็นวิทยากรในหัวข้อ student engagement   และ peer assessment ซึ่งผมคิดว่าสำคัญมาก    peer assessment เป็นทั้ง assessment as learning และ assessment for learning ของนักศึกษา   

มีหัวข้อที่เป็นเรื่องใหญ่มาก เช่น RDU – Rational Drug Use   และเรื่อง Patient Safety   โจทย์คือ ระบบการศึกษาวิชาชีพสุขภาพจะฝังชิพเรื่องทั้งสองเข้าเป็น ดีเอ็นเอ ของคนในวิชาชีพสุขภาพได้อย่างไร   

สำหรับท่านที่ไม่ได้รับโควตาเข้าร่วมประชุมฟรีจากองค์กรวิชาชีพของท่าน   อาจลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมได้โดยจ่ายค่าลงทะเบียนวันละ ๑,๕๐๐ บาท (คิดราคาทุน)    แต่ท่านที่สมัครเข้าวันที่สาม และเข้า workshop เรื่อง Simulation-based Training : From IPE to IPCP ต้องจ่ายค่าลงทะเบียนเฉพาะของ workshop เป็นเงิน ๕๐๐ บาท    และรับจำนวนจำกัดเพียง ๓๐ คน   

วิจารณ์ พานิช

๒๓ ก.ย. ๖๕

หมายเลขบันทึก: 707723เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2022 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2022 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท