จันทบุรี อัญมณีแห่งภาคตะวันออก (17) สันติบุรี ที่พักสุดอลังการ


จันทบุรี อัญมณีแห่งภาคตะวันออก (17 ) สันติบุรี ที่พักสุดอลังการ

จันทบุรี เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นสวนผลไม้ ภูเขา ทะเล สถานที่ทางประวัติศาสตร์ หรือ ชุมชนเก่าแก่ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งแต่ละแห่งไม่ไกลจากตัวเมืองจันทบุรีมากนัก และบางแห่งยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยว

หากแวะมาเที่ยวที่อำเภอมะขาม ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ ป่าไม้ และสายน้ำชื่นฉ่ำใจ ที่อำเภอมะขามมีที่พักให้เลือกมากมาย แต่จะขอแนะนำโรงแรมสวยสไตล์บูติกล้านนา บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวคุ้มทางเมืองเหนือ สันติบุรี รีสอร์ทจันทบุรี โรงแรมยอดนิยมในอำเภอมะขาม

สันติบุรี รีสอร์ท จันทบุรี เป็นโรงแรมสวยในอำเภอมะขาม บริการห้องพักตกแต่งสวยงามสไตล์ล้านนา มีมุมถ่ายรูปเชคอินสวยๆ มีร้านอาหารและร้านกาแฟบริการอาหารเครื่องดื่มรสเลิศ ตั้งอยู่ที่ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จันทบุรี

เมื่อเข้าไปเชคอินที่สันติบุรีรีสอร์ท จันทบุรี เดินผ่านประตูไม้แกะสลักอลังการเข้าสู่ภายในบริเวณของรีสอร์ท จะรู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับไปในอดีต หลุดเข้าไปในคุ้มโบราณของทางภาคเหนือ ภายในบริเวณร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิด

ที่พักสร้างด้วยไม้ในสไตล์ล้านนา มีหลังคาซ้อนกันเป็นชั้นๆ มีทั้งห้องพักแบบเตียงเดี่ยว เตียงคู่ และห้อง 3 เตียง ห้องพักจะแยกเป็นโซนๆซึ่งทางเหนือเรียกว่า คุ้ม ห้องพักทุกห้องเชื่อมถึงกันด้วยชานเรือน แต่ละคุ้มจะมีหอกลางใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน สังสรรค์ รับประทานอาหาร

ภายในห้องพักตกแต่งสวยงามด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โบราณ เตียงนอนมีมุ้งผ้าโปร่งสีขาวเพิ่มบรรยากาศสไตล์วินเทจสวยงามยิ่งขึ้น ส่วนในห้องน้ำจะกว้างขวาง หรูหราด้วยสุขภัณฑ์ที่ทันสมัย

แต่ละคุ้มเชื่อมถึงกันด้วยชานเรือน ร่มรื่นด้วยพรรณไม้หายากหลากหลายชนิด ตรงกลางจัดทำเป็นศาลาขนาดใหญ่สำหรับใช้เป็นห้องอาหาร และยังมีศาลาขนาดเล็กรายล้อมอยู่รอบๆ ในเวลากลางวันบรรยากาศภายในรีสอร์ทร่มรื่นสวยงาม แต่เมื่อถึงเวลาค่ำเปิดไฟสว่างทั้งบริเวณยิ่งดูสวยมากขึ้น

ด้านหน้าของสันติบุรี รีสอร์ท เป็นร้านกาแฟ สันติบุรี คอฟฟี่ เปิดบริการอาหารและเครื่องดื่ม โดยสามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มไปส่งถึงที่ห้องพักได้เลย หรือจะนั่งจิบกาแฟชมวิวทิวทัศน์ไปพลางๆ แล้วยังสามารถเข้าไปเดินชมและถ่ายภาพสวยๆในรีสอร์ทได้ด้วย

หากมาพักที่สันติบุรี รีสอร์ทจันทบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง สามารถเดินทางไปเที่ยวชมได้หลายแห่ง เช่น วัดเขาบรรจบ บรรยากาศภายในวัดเงียบสงบ อยู่ติดกับธารน้ำตก ภายในบริเวณวัดมีต้นไม้ขนาดใหญ่ที่คนเดินลอดผ่านได้ เรียกว่า ประตูสวรรค์

น้ำตกอ่างเบง เป็นแหล่งต้นน้ำที่อุดมสมบูรณ์ ไหลมาตามแนวเขาเป็นน้ำตกเขาเบง บรรยากาศโดยรอบเป็นป่าไม้อุดมสมบูรณ์ อยู่ไม่ไกลจากชุมชนทุ่งเพล วัดเขาบรรจบ และหน่วยพิทักษ์ป่าบ้านทุ่งเพล

น้ำตกเขาบรรจบ อยู่ในเขตหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาคิชกูฏ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดเขาบรรจบ สามารถลงเล่นน้ำตกได้ นักท่องเที่ยวนิยมมาปิกนิกทานอาหาร และพักกางเต็นท์

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ บรรยากาศทะเลสาบล้อมรอบด้วยภูเขาและป่าไม้ ในบางวันจะเห็นปุยเมฆหมอกเกาะยอดเขา หมอกบางๆเหนือผิวน้ำ จะเรียกว่าเป็นปางอุ๋งเมืองจันท์ ก็ไม่ผิด นักท่องเที่ยวสามารถเอาเต็นท์มากางนอน หรือจะเลือกพักรีสอร์ทใกล้ๆก็ได้

บันทึก “จันทบุรี อัญมณีแห่งภาคตะวันออก” คงยังไม่จบเพียงแค่นี้ เพราะจันทบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายมาก พบกันในบันทึกที่ 18 ในไม่ช้านี้ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 706848เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2022 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2022 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวยมาก ๆ ๆ ๆ น่าไปพัก น่าไปเที่ยวมากค่ะ ขอบคุณค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท