การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 42 (07/09/65)


        วันนี้เป็นวันที่ 42 ของการฝึกประสบการณ์แล้วค่ะ ช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันได้ช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 3 ของการรับลงทะเบียนและเป็นสัปดาห์ที่เปิดรับลงทะเบียนของหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ดิฉันได้รับหน้าที่ให้กรอกข้อมูลของกลุ่มครอบครัวเช่นเดียวกับเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งจะรับลงทะเบียนกลุ่มคนที่จดทะเบียนสมรสหรือมีบุตรที่อายุไม่เกิน 18 ปี โดยดิฉันได้กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กำหนดมาให้ ส่วนผู้ที่มีสถานะโสดวันนี้ได้เปลี่ยนรูปแบบการลงทะเบียนเป็นในเว็บไซต์โดยใช้เพียงบัตรประชาชนเท่านั้นในการกรอกข้อมูล ซึ่งในช่วงเช้าของวันนี้ประชาชนเริ่มน้อยลงจาก 2 วันแรกอย่างชัดเจน เวลา11.30 น. ได้รับมอบหมายจากพี่เลี้ยงให้จดรายชื่อผู้ที่มีอายุ 59 ปี แล้วยังไม่มาลงทะเบียนขอรับเบี้ยยังชีพผู้สุงอายุ จำนวน 9 หมู่บ้าน แล้วนำไปส่งให้กับผู้ใหญ่บ้านเพื่อติดตามให้มาลงทะเบียนก่อนจะจบปีงบประมาณ เวลา12.00 น. พักทานอาหารกลางวัน

        ช่วงบ่ายดิฉันช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต่อจากช่วงเช้า โดยดิฉันรับผิดชอบในการลงทะเบียนให้กับกลุ่มที่มีครอบครัว คือ กลุ่มคนที่จดทะเบียนสมรสหรือมีบุตรที่อายุไม่เกิน 18 ปี เวลา14.30 น. ดิฉันได้ไปลงพื้นที่กับพี่เลี้ยง คือไปส่งหนังสือรับรองการเป็นผู้ดูแลคนพิการให้กับผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 หลังจากนั้นได้เข้าไปเก็บข้อมูลบ้านของผู้พิการที่พักอาศัยอยู่ในหมู่ที่ 3 ตามแบบประเมินการจัดการสภาพแวดล้อมสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ จังหวัดราชบุรี ดิฉันมีหน้าที่กรอกข้อมูลและสอบถามข้อมูลตามแบบประเมินที่กำหนดมาให้ เมื่อกลับมาถึงที่หน่วยฝึก ดิฉันได้ถ่ายเอกสารและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่ได้กรอกไว้และนำไปส่งให้กับพี่เลี้ยงเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากนั้นดิฉันก็ออกไปช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารเก็บเอกสารและอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้ามาเก็บไว้ในห้องให้เรียบร้อย เวลา16.30 น. เดินทางกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 706709เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2022 00:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2022 00:30 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท