ปัญหาสังคม : การคุกคามเด็กเเละสตรีพิการ


   ปัจจุบันเด็กเเละสตรีพิการ ถูกคุกคามไม่ว่าจะเป็นการคุกคามทางร่างกาย หรือการคุกคามทางคำพูด สายตาที่มอง เเละการกระทำที่ทำเหมือนพวกเขาเป็นคนที่ไม่มีความพร้อม  ซึ่งบางคนภายนอกอาจดูร่าเริง เเต่เราไม่สามารถรู้ได้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ รู้สึกยังไงเขาอาจจะเศร้า หรือคำพูดที่โดนอาจทำให้เขารู้สึกเเย่กับตัวเอง ซึ่งการคุกคามเหล่านี้ส่วนมากเกิดจากคนรอบตัว คนในครอบครัวหรือเพื่อนที่ทำงาน เพื่อนที่โรงเรียน เเละถ้าเป็นการคุกคามทางร่างกายไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือสตรีพิการบางคนก็ไม่สามารถที่จะป้องกันตัวเองจากคนพวกนี้ได้ เพราะบางคนอาจพิการทางขา ทางเเขน สายตา เเละถ้าเป็นเด็กยิ่งไม่สามารถสู้กับเเรงผู้ใหญ่ได้เลย เเละปัจจุบันส่วนมากเด็กตกเป็นเหยื่อของคนเหล่านี้เยอะมากๆ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ควรได้รับการเเก้ไขจากหน่วยงานที่รับผิดอย่างอย่างจริงจัง 

 

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับสถานการณ์ปัจจุบันที่เด็กเเละสตรีพิการถูกเป็นเหยื่อการคุกคามของคนรอบตัวเเละคนภายในครอบครัว ???

 

 

 

 

 

 

 

#เว็บบล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเสนอมุมมองที่หลากหลาย และตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อให้ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ ไม่มีเจตนาในการโจมตีหรือทำลายใดๆ

หมายเลขบันทึก: 706097เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2022 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2022 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท