ฝึกประสบการณ์ วันที่23


วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2565 หน่วยฝึกที่ 18 องค์การบริหารส่วนตำบลเขาขลุง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

      ช่วงเช้าพี่เลี้ยงได้ให้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม บุคลากรท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนตำบลเขาขลุงประจำปีงบประมาณ 2565 หลังจากจบพิธีเปิดพิธีกรก็เริ่มให้ทำกิจกรรมละลายพฤติกรรม (Ice breaking) ด้วยสันทนาการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย ลดอคติ หยุดการยึดติดในภาพลักษณ์หรือการแบ่งแยกปิดกั้น กล้าเปิดใจกล้าที่จะแสดงความคิดเห็น แสดงตัวตนให้กับสมาชิกกลุ่มในการทำกิจกรรมหรือทำงานร่วมกัน และทำให้ดิฉันได้ได้รู้จักกับพี่ ๆ บุคลากรในองค์การบริหารส่วนตำบลเขาขลุงมากยิ่งขึ้น และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พร้อมที่จะดำเนินกิจกรรมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายไปด้วยกัน หลังจากทำกิจกรรมเสร็จพิธีกรจะแบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 10 - 12 คน และเลือกหัวหน้าทีมเพื่อที่จะได้ทำกิจกรรมวอล์คแรลลี่ (Walk Rally)ในช่วงบ่าย

 

 

 

ช่วงบ่ายทำกิจกรรมวอล์คแรลลี่ (Walk Rally) โดยมีทั้งหมด 4 ฐาน โดยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ ทำภาระกิจตามฐานต่าง ๆให้เป็นไปตามเป้าหมายของฐานนั้น ๆ มีเวลาให้ฐานละ 3 นาที  ฐานที่ 1 เกมรอดห่วงยาง ฐานที่ 2 เกมเหยียบพรม ฐานที่ 3 เกมวงล้อ และฐานที่ 4 เกมผูกขาไปหากิ๊ก จากการที่ดิฉันได้ทำกิจกรรมวอล์คแรลลี่ (Walk Rally) และการทำกิจกรรมสันทนาการในช่วงเช้า ทำให้ดิฉันได้รับความสนุกสนานความเพลิดเพลินพร้อมทั้งได้สาระควบคู่กันไปในแง่ของทีมเวิร์คและการทำงานเป็นทีม ได้แง่คิดในเรื่องของการร่วมแรงร่วมใจกันมากกว่าผลแพ้ชนะ

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกงานอบต
หมายเลขบันทึก: 705394เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2022 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2022 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท