การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 24 (11/08/65)


        วันนี้เป็นวันที่ 24 ของการฝึกประสบการณ์แล้วค่ะ ช่วงเช้าของวันนี้เริ่มต้นด้วยการเข้าอบรมเกี่ยวกับการทำข้อมูล GIS ชุมชน เป็นการอบรมรูปแบบออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom เริ่มอบรมเวลา09.00 น. เนื้อหาการอบรมก็จะเป็นการสอนสร้างชั้นข้อมูลอิงกับมาตรฐานพจนานุกรมข้อมูล โดยจะให้เก็บข้อมูลหลัก ๆ ก่อน คือข้อมูลโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ข้อมูลสถานที่ ถนนและแหล่งน้ำ เป็นต้น ซึ่งข้อมูลแต่ละอย่างก็ใช้การแสดงสัญลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ในการอบรมครั้งนี้อาจารย์ได้สอนการแทนสัญลักษณ์ทั้งหมด 3 รูปแบบ คือ 1) จุด จะใช้แสดงข้อมูลที่เป็นลักษณะของตำแหน่งที่ตั้ง 2) เส้น จะใช้แสดงข้อมูลที่เป็นลักษณะของเส้น 3) โพลีกอน จะใช้แสดงข้อมูลที่เป็นลักษณะของพื้นที่ เมื่อสอนเสร็จเรียบร้อยแล้วอาจารย์ก็ได้สรุปเนื้อหาที่สอนไปในวันนี้และจบการสอน เวลา12.00 น. พักทานอาหารกลางวัน

         ช่วงบ่ายได้ไปช่วยพี่เจ้าหน้าที่ยกของที่จะต้องใช้ในการจัดงานวันแม่ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม ขึ้นรถไปยังศาลาอเนกประสงค์ของหมู่ที่ 2 บ้านบางลาน หลังจากนั้นได้กลับมาที่หน่วยฝึก ต่อมามีประชาชนเข้ามาติดต่อขอรับเอกสารลงทะเบียนเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ดิฉันจึงได้ให้คำแนะนำว่าจะต้องกรอกข้อมูลส่วนไหนบ้าง และใช้เอกสารใดบ้างในการลงทะเบียน ช่วงเวลาประมาณ 15.40 น. มีประชาชนเข้ามาทำเรื่องต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ดิฉันจึงได้ซักถามประวัติส่วนตัวและเก็บเอกสารต่าง ๆ ที่จะต้องใช้แนบในการลงทะเบียน แล้วส่งให้กับพี่เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไป เวลา16.30 น. เดินทางกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 705283เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2022 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2022 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท