ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม หน่วยฝึกที่26 : วันศุกร์ ที่ 05/08/2565


วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2565วันนี้ ผมและเพื่อนๆได้ไปถึง ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนทองถิ่น(วัดวังตะกู) ในเวลา 08:25น. เมื่อมาถึงพร้อมกันแล้วผมและเพื่อนๆได้ทำการทำความสะอาดเล้าไก่ พื้น และสถานที่เก็บกวาดของให้เป็นระเบียบและทำการรดน้ำต้นไม้ และต้นผักภายในศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนทองถิ่น(วัดวังตะกู)และหลังจากนั้นทำความสะอาดห้องสมุดภายในวัดวังตะกูซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนของทีมฝึกประสบการณ์และกวาดลานบริเวณหน้าห้องสมุดอีกด้วย

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 9:00น. ผมและเพื่อนๆได้ทำการพบคุณครูณภัทรเพื่อที่จะรับหมอบหมายวานนที่จะต้องทำภายในวันนี้ ซึ้งงานที่ได้รับหมอบหมายในวันนี้คือการร่อนใส้เดือนเพื่อแยกปุ๋ยไส้เดือนออกมาเพื่อที่จะนำไปขายและเก็บใว้ใช้ภายใน ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนทองถิ่น(วัดวังตะกู) โดยได้รับหมอบหมายให้ร่อนเป็นจำนวนหนึ่งอ่างที่ทำการหมักไว้

ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย

และผมและเพื่อนได้ทำการร่อนไปจนถึงช่วงเทียงแต่ยังไม่สำเร็จจึงออกไปพักเที่ยงกันและกลับมาทำการร่อนปุ๋ยใส้เดือนต่อในเวลา 13:30น. ให้เสร็จสมบูนณ์

ไม่มีคำอธิบาย

และเมื่อทำการร่อนไส้เดือนเสร็จแล้วผมและเพื่อนๆได้ทำการเทขี้วัวออกจากกรัสอบซึ่งเป็นขี้วัวที่เราทำการแช่ไว้ภายในศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนทองถิ่น(วัดวังตะกู) เป็นเวลาสี่วันซึ่งได้ทำการกลับด้านแล้วนำมาทำการเท่ใส่ในอ่างเพื่อเตรียมไว้สำหรับทำปุ๋ยใส้เดือนในอ่างต่อำปเพื่อนำไปขายและใช้ภายในศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนทองถิ่น(วัดวังตะกู)เองอีกด้วย

ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย

และในเวลา 16:00น. ผมและเพื่อนได้ทำการช่วยคุณครูณภัทร ทำการขัดพื้นปูนท่มีความลื่นเนื่องจากมีขี้ตะไคร่น้ำขึ้นซึ่งเกิดจากความชื่อจากดินใต้พื้นปูนและน้ำที่ขังจากฝนที่ตกลงมา ผมและเพื่อนๆได้ทำการขัดและล้างเพื่อลดความลื่นของพื้นเพื่องป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นด้วย

ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
หมายเลขบันทึก: 705105เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2022 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2022 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท