ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม หน่วยฝึกที่26 : วันอังคาร ที่ 19/7/2565


สวัสดีวันนี้เป็นวันฝึกงานวันที่9ผมได้มาทำงานกันเวลา8.30ได้มาถึงที่ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)ผมและเพื่อนๆ ได้ทำความสะอาดห้องสมุดของวัดวังตะกูซึ่งเป็นที่พักของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ที่ไปทำการฝึกประสบการณ์ ณ ที่ศูนย์วิจัย  หลังจากนั้นผมและเพื่อนได้ทำงานตามที่อาจารย์ได้สั่งเอาใว้โดยเวลา 9:30น. ผมและเพื่อนๆได้ทำการกวาดศูนย์ทำความสะอาดและรดน้ำต้นไม้ทั้งหมดที่อยู่ในศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)เวลา 9.30น. กระผมและเพื่อนๆได้ไปขุดดินที่โค้นต้นไม้เพื่อไปใส่แปลงดินลอยฟ้าให้พระอาจารย์ในวัดวังตะกูเพื่อเตรียมสำหรับปลูกผักออแกนิกและต่อมาผมและเพื่อนๆได้ไปช่วยพระอาจารย์แกะถุงเพาะเห็ดมาเทใส่แปลงผักลอยฟ้า เพื่อเป็นปุ๋ยสำหรับเตรียมเป็นแปลงปลูกผักแบบออแกนิกภายใรวัดวังตะกูหลังจากนั้นเวลา 1130 น. กระผมและเพื่อนๆได้ทำการช่วยกันเทขี้วัวที่แช่น้ำไว้ภายในศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู) ออกจากกระสอบเพื่อที่จะเตรียมสำหรับทำแปลงเพาะขี้ใส้เดือนที่จะนำมาใช้ภายในศูนย์และทำการเกรียขี้วัวให้เสมอกัน

เวลา13:00น. มีดินที่ท่านกำนันสนับสนุนมาเพื่อใช้ภายในศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)จำนวนหนึ่งคันรถ

และหลังจากนั้นผมและเพื่อนได้ทำการขุดดินจำนวน8กระสอบและทำการเก็บใบไม้จำนวน3กระสอบใหญ่และตัดไม้ไผ่จำนวน10ท่อน และอุ)กรณ์ต่างๆเช่นแผ่นกระเบื่องจำนวน80แผ่น กากมะพร้าวที่แช่น้ำอยู่ไร่รัชยาเพื่อเตรียมไปทำแปลงผักคีโฮลที่ศุนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดวังตะกู2 (หมู่4)ในวันพรุ่งนี้

เวลา16.30น.ผมและเพื่อนๆได้ช่วยกันทำความสะหห้องและจัดเก็บของในห้องให้เรียบร้อยและเดินทางกลับบ้าน

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย
หมายเลขบันทึก: 704729เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2022 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2022 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท