ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม หน่วยฝึกที่26 : วันจัทร์ ที่ 11/7/2565


วันที่ 11 เดือนกรกฎาคม 2565 วันนี้กระผมและสมาชิกที่ร่วมกันฝึกงานได้ไปถึงที่สถานที่ฝึกงานเร็วเป็นพิเศษในเวลาประมาณ 7:50 น. ตามคำขอร้องจากคุณครูณภัทร เพราะว่าวันนี้ที่วัดวังตะกูได้จัดกิจกรรมหล่อเทียนพรรษาโดยที่ให้นักเรียนโรงเรียนวัดวังตะกูมารวมในกิจกรรมครั้งนี้ มีชาวบ้านในพื้นที่และผู้นำชุมชน ในพื้นที่ อาธิเช่น ท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังตะกู กำนัน ส.อบต. ผู้ใหญ่ทั้งในพื้นที่วังตะกูและใกล้เคียง และได้รับเกียรติ จากท่าน พท.ดร.สิธพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราชฎรนครปฐมเขตที่ 1 มาเป็นประธานถายในงานอีกด้วย

และหลังจากที่เสร็จงานหล่อเทียนพรรษาแล้วได้เก็บของเรียนร้อยแล้ว ได้ไปทำความสะอาดและรดน้ำต้นไม้ที่ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู) และได้ทำการขุดดินจำนวน3 กระสอบ ใบไม้แห้ง 4 กระสอบ และขี้วัวที่แช่เอวไว้เป็นเวลาสี่วัน เพื่อนำไปเป็นส่วนผสมที่จะนำไปทำแปลงผักคีโฮล ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวังตะกู เพื่อเป็นตัวอย่างแก่เด็กๆและผู้ปกครอง แต่เกิดเหตุการ์ณ คือดินไม่พอและเหนียวจนเกินไปจึงได้ไปขุดดินที่ไร่รัชยาและนำกากมะพร้าวสับที่แช่น้ำไว้ที่ไร่รัชยาอกมาด้วยเป็นจำนวน3กระสอบ

หลังจากที่ได้ไปนำวัตถุดิบส่วนผสมต่างๆมาครบแล้วจึงนำวัตถุดิบต่างๆไปลงที่แปลงผักคีโฮล ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวังตะกูโดยมีพ่อแดงจากไร่รัขยาเป็นผู้สอนในการเตรียมแปลงผักคีโฮล

 

และหลังจากเสณ้จภาระกินในเวล15:30น.แล้วนั้นกระผมและสมาชิกได้ทำความสะอาดและจัดความเรียบร้อยบริเวณที่ทำงาน และได้ทำความสะอาดณที่ฝึกงานคือห้องสมุดในวัดวังตะกูก่อนกลับบ้านด้วยครับ

หมายเลขบันทึก: 703865เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2022 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2022 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท