๙๖๔. เธอเป็นแฟนฉันแล้ว


เธอเป็นแฟนฉันแล้ว

เธอเป็นแฟนฉันแล้ว…เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ผู้เขียนชอบฟัง เพราะความไพเราะของดนตรี และคนร้อง หนุ่ม กะลา น่ารักมากค่ะ ที่สร้างสรรค์ผลงานให้กับผู้ฟังได้อย่างลงตัว ร่วม ๗-๘ ปี กับเพลงนี้ แล้วมาร้องในนักร้องหลังกำแพง บอกเลยว่า “น่ารัก” น่าฟังมากค่ะ ขอเก็บเอาไว้ในบันทึกแห่งนี้ค่ะ กับชีวิตจริงที่ชอบฟังเพลงไทย ๆ ค่ะ…"ชนใดไม่มีดนตรีกาล…ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก" ชีวิต คือ การเรียนรู้ ๆ ได้หลายรูปแบบค่ะ

ตะวันหลับตา ท้องฟ้าก็ทาสีดำ
และสิ่งที่ฉันต้องทำ เป็นประจำ คือคิดถึงเธอ
ใจฉันเหมือนนก คอยบินไปนอกหน้าต่างเสมอ
อยากบินไปบ้านเธอ อือ ฮือ ฮือ ฮื้อ ฮือ
เธอคงหลับแล้ว ไม่รู้อะไรบ้างเลย
ว่ามีใครเขาแอบเผย ความในใจ เป็นตัวหนังสือ
ถ้อยคำว่ารัก ฉันเขียนให้เธอโดยไม่หารือ
บางครั้งฉันยังฝึกปรือ บอกรักเธอหน้าตู้กระจก

เรื่องราวความรัก ลงเอยจะยิ้มหรือเศร้า
ฉันก็ไม่อาจเดา คิดมากไปก็กลัวเป็นทุกข์
มากขึ้นทุกวัน รักฉันเหมือนเหรียญที่หยอดกระปุก
ฉันมีความสุข แม้เป็นแค่คนที่แอบรักเธอ
เธอเป็นแฟนฉันแล้ว…รู้ตัวบ้างไหม
แล้วเมื่อไรหนอฉันจะได้เป็นแฟนของเธอ
ก่อนนอนฉันเขียนบันทึกถึงเธอเสมอ
อยากบอกรักเธอ อย่างเป็นทางการแต่ไม่กล้าพอ
เรื่องราวความรัก ลงเอยจะยิ้มหรือเศร้า
ฉันก็ไม่อาจเดา คิดมากไปก็กลัวเป็นทุกข์
มากขึ้นทุกวัน รักฉันเหมือนเหรียญที่หยอดกระปุก
ฉันมีความสุข แม้เป็นแค่คนที่แอบรักเธอ
 

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=aldDfsGHsY4


****************************

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาในบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๑๒ มิถุนายน ๒๕๖๕

หมายเลขบันทึก: 703011เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2022 08:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2022 09:02 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท