ช่วงนี้มีแต่คนแต่งงาน เห็นแล้วอิจฉา หรือจะสงสารดีนะ


แต่งงาน Marry / Married/ Wedding/ Marriage

 Marry เป็นกริยาหมายถึง
แต่งงาน เช่น
Will you marry me? (คุณจะแต่งงานกับผมไหม)

married เป็นคำคุณศัพท์ หรือ Adjective ใช้อธิบายสภาพสมรส 

 เช่น I’m married. (ฉันแต่งงานแล้ว)

หรือ I got married. (ฉันได้แต่งงาน … ซึ่งความหมายแฝงคือ เพิ่งจะแต่งงาน) 


If my husband doesn’t come with me, then I’m not married. (หากไม่เห้นสามีเดี๊ยนก้อแปลว่าเดี๊ยนโสดฮ่ะ) 


marriage ซึ่งหมายถึง การสมรส ภาวะที่แต่งงานกัน เช่น

Their marriage life has gone very well. They have got five children in four years.

wedding หมายถึงพิธีแต่งงาน ของที่ใช้ในงานแต่งงาน

- Look at her wedding ring! How much does it cost the bridegroom?

- The price of  a set of wedding photo is 50000 baht. I would rather buy a laptop computer with that money!
ค่าถ่ายรูปแต่งงานตั้งห้าหมื่นเชียวเรอะ...

ข้าเจ้าเอาไปซื้อโน๊ตบุ๊คมาเขียนบล๊อกให้เพลินดีกว่า...

.....

คำสำคัญ (Tags): #marriage#wedding
หมายเลขบันทึก: 69552เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2006 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สวัสดีครับ
    อ่านง่ายให้ความรู้ดี แบบสบายๆด้วยครับ
    marriage .. เอ๊ะ คำนี้รู้สึกคุ้นๆนะครับ ดูเหมือนจะเคยผ่าน  แต่นานมาแล้ว
Thank you for tracking back my blog.

Actually this one is quite nice and it is common words that we have to learn to express inEnglish.

Cheers!
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท