ฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่11​ (23​ ธ.ค.​ 2564)​


งานที่ทำคือ ลงพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมอบรมเชิงปฎิบัติการพัฒนาฐานข้อมูลพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นของชุมชนชาติพันธ์ไทยทรงดำบ้านดอนทราย​ 

วัตถุประสงค์ของงาน เพื่อศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยทรงดำ เพื่อศึกษาเกี่ยวกับของใช้และผ้าทอของไทยทรงดำและเพื่อศึกษาเกี่ยวกับท่ารำและเพลงของชาวไทยทรงดำ

บุคคลที่มอบหมายงานให้คือ พี่ศรี​ พี่พงษ์ และพี่โอ๋ นักพัฒนาชุมชน

   การปฎิบัติงานในวันที่11​ ของการฝึกงานได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมของรุ่นพี่ที่เรียนพัฒนาชุมชน​ ภาคกศ.พป.​ ​ได้ช่วยแจกแบบสอบถาม และเก็บรวบรวมให้กับพี่เมย์​ พอเปิดงานได้ร่วมแต่งชุดไทยทรงดำและ​ ประธานได้พูดเกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติความเป็นมา​ แล้วก็ได้เข้าร่วมการรำไทยทรงดำ หลังจากนั้นก้แจกน้ำให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมงาน​ และรับประทานอาหารกลางวัน​ ตอนบ่ายก็ได้เข้าร่วมแต่ละซุ้มที่มีการจัดแสดง​ มีซุ้มผ้าทอมือ​ สานตะกร้า​ ผ้าซิ้นเก่าของคนสมัยเก่า​ และการทำลูกมะกอน 

ถ่ายรูปกับชาวไทยทรงดำและผู้นำชุมชน

ผลที่ได้รับจากการทำงานในวันนี้ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยทรงดำ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับของใช้และผ้าทอของไทยทรงดำ และได้เรียนรู้เกี่ยวกับท่ารำและเพลงไทยทรงดำ

หมายเลขบันทึก: 694971เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2021 17:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2022 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท