ขอบคุณ: คุณนิภาพรรณ ฤิทธิรอด


ขอขอบคุณ นก นิภาพรรณ ฤิทธิรอด

คุณนก หรือ คุณนิภาพรรณ ฤิทธิรอด

รองหัวหน้าฯ ฝ่ายพัฒนาวิชาชีพ 

………………….

นก.. เป็นพยาบาลที่ทำงานร่วมกับพี่แก้วตั้งแต่เริ่มชีวิตพยาบาล ที่หอผู้ป่วยอายุรกรรม 4 ก รพ ศรีนครินทร์  พี่แก้วเคยเป็นพี่เลี้ยง นกเรียนรู้ไว มุ่งมั่นตั้งใจ เป็นพยาบาลที่ดี หลังจากที่พี่ย้ายไปเป็นหัวหน้าตึก 5จ ในปี 2530 นกก็ย้ายเป็นผู้บริหาร ระดับหอผู้ป่วยหลายที่ ทั้ง 4ค 2จ..  จนได้ตำแหน่งผู้ตรวจการแผนกฯ ที่ตึก  สว อยู่หลายปี 

นก เก่งงานและเก่งคน อารมณ์ดี ยิ้มง่าย มนุษยสัมพันธ์ดี  ประสานงานเก่ง ใครๆก็รัก เป็นพยาบาลนักปฏิบัติ ในคลินิก ดูแลผู้ป่วยข้างเตียงด้วยหัวใจ มีการพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ จนมีผลงานพัฒนาและตีพิมพ์ในวารสารฯหลายเรื่อง 

เรามีโอกาสมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง ตอนนกมาเป็น ผู้ช่วยหัวหน้าพยาบาลด้านพัฒนาวิชาชีพ ในปี 2559-2561 ทำงานใกล้ชิดกัน ถึงแม้นกจะบอกว่า..มาทำงานกับพี่แก้วช้าไป แต่ไม่สาย เพราะเป็นคนที่พร้อมจะเรียนรู้สิ่งใหม่ 

จนกระทั่งปี 2561 พี่แก้วเกษียณ นกดูแลงานต่อ ในฐานะผู้ช่วยฯฝ่ายพัฒนาวิชาชีพร่วมกับเป็นผู้ตรวจการฯ 1 ปี จนกระทั่งขึ้นมาเป็นรองหัวหน้าฯ ฝ่ายพัฒนาวิชาชีพ ในปี 2562-2564 นำพาน้องเลื่อนระดับ ชนง ชนก ชนพ และชช เป็นที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ผลงานเหล่านี้จะเป็นบันทึกประวัติศาสตร์ในการทำงานของท่านรองนก ที่ทำให้เกิดสุขกับคนหน้างาน องค์กรได้ประโยชน์ มีผลงานโดดเด่น ทำให้นกได้รับรางวัล "ศิษย์เก่าศิริราชดีเด่น" ในปี 2563 

ในโอกาสที่คุณนก จะย้ายไปดำรงตำแหน่ง หัวหน้าหน่วยพัฒนาคุณภาพ รพ ศรีนครินทร์ เป็นเวลา 1 ปี ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ก่อนจะเกษียณอายุราชการ ขอให้นกประสบผลสำเร็จในการทำงานใหม่ และมีความสุขในการทำงานค่ะ

บทสรุป

ขอขอบคุณท่านรองนก ที่ทำงานในตำแหน่ง รองหัวหน้าฯ ฝ่ายพัฒนาวิชาชีพการพยาบาล เป็นอย่างดี  จะเห็นว่า การที่จะก้าวเดินเพื่อนำพาองค์กร ต้องใช้ ความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ และระยะเวลา  มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ผ่านการเรียนรู้กับพี่แก้ว พี่แขก รวมทั้งหมด 6 ปี นกสามารถนำคนให้เกิด สปก สุข ปัญญาและก้าวหน้า  ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ขอบคุณ ขอบคุณและขอบคุณ คณะกรรมการพัฒนาวิชาชีพทุกคน ที่ก้าวเดินได้เป็นอย่างดี พี่แก้วมีความภูมิใจในตัวน้องทุกๆคน และขอให้ก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคงค่ะ

……….

พี่แก้ว ขอบันทึกว่า ครั้งหนึ่งเราเคยทำงานร่วมกัน

20-09-2564

 

รับช่อดอกไม้แสดงความยินดี กับรางวัลดีเด่น 

จัดอบรมเลื่อนระดับ วิทยากร ผศ ดร. พิกุล พรพิบูลย์ 

สัมมนาหน่วยการพยาบาลเฉพาะทาง

ร่วมอบรม apn ที่ กทม 

ไปเที่ยวเชียงใหม่ ปายด้วยกัน 

หมายเลขบันทึก: 692418เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2021 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2021 06:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท