สุขที่ได้ให้ ได้ปรารถนาให้ผู้อื่นมีความสุข...


การมอบความสุขให้แก่บุคคลใด เราคิดถึงเมื่อใดเราก็มีความสุข...

การให้ที่สำคัญที่สุดก็คือการมอบความรัก ความเมตตา ความปรารถนาให้ผู้อื่นเป็นสุข

การต่อสู้กับแนวทางปฏิบัติที่นอกกรอบ ในระหว่างทางหลาย ๆ คนอาจจะไม่เข้าใจ ระหว่างทางที่ไปอาจจะต้องล้มลุกคลุกคลานด้วยคำดูถูกและเหยียดหยาม แต่ถ้าเราสู้พยายาม ย่อมประสบความสำเร็จได้ดังใจหวัง

ดังนั้น เมื่อใดที่เราหวังให้ผู้อื่นมีความสุข ขอให้มองไปยังจุดที่สูงสุด ก็คือการได้ให้ ได้เสียสละ 

อย่าพึงมองสิ่งที่เราจะได้รับกลับมาว่าจะคุ้มค่าหรือไม่ ขอเพียงเราได้ให้ ได้เสียสละ เราก็จะได้พบกับความสุขที่แท้จริง...

หมายเลขบันทึก: 689975เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2021 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2021 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท