กำแพงเพชร-โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา คว้า 3 ลำดับในการสอบเลข TEDET ของจังหวัดกำแพงเพชร


โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา คว้า 3 ลำดับแรกในการสอบเลข TEDET ของจังหวัดกำแพงเพชร

วันนี้ โครงการ TEDET ได้ประกาศผลการสอบ TEDET ที่มี นักเรียนจากทั่วประเทศร่วมประเมิน กว่า 5 แสนคน โดยประกาศผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละจังหวัด ในรายวิชา คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ โดย จังหวัดกำแพงเพชร ก็ได้เข้าร่วมในโครงการนี้เช่นกัน

และเป็นทางนักเรียนจากโรงเรียนจากโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ที่สามารถคว้าไปถึง 3 ลำดับของจังหวัดกำแพงเพชร ทางเพจเสนานิวส์ขอแสดงความยินดีกับทางโรงเรียนด้วยครับ

ดูตัวเต็ม https://www.tedet.or.th/files/...

โครงการ TEDET คือการสอบ ประเมินได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านการแก้โจทย์ปัญหาที่เน้นการคิดวิเคราะห์ การคิดอย่างสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ตามแนวทางสะเต็มศึกษา ศูนย์ภูมิภาคว่าด้วยสะเต็มศึกษาขององค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ศูนย์ SEAMEO STEM-ED) ร่วมมือกับ ธนาคารออมสิน และบริษัท เอดู พาร์ค จํากัด จัดทำโครงการประเมินและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (TEDET) (Thailand Educational Development and Evaluation Tests) ตามความมุ่งมั่นของ SEAMEO STEM-ED ในการพัฒนาศักยภาพและสร้างความเข้มแข็งด้านสะเต็มศึกษาในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้ง 11 ประเทศ และมุ่งเน้นให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เข้าร่วมการประเมินได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านการแก้โจทย์ปัญหาที่เน้นการคิดวิเคราะห์ การคิดอย่างสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ตามแนวทางสะเต็มศึกษา มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการกว่า 3,000 โรงเรียนทั่วประเทศ และมีนักเรียนสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 500,000 คน โดยในปี พ.ศ. 2563 นี้ โครงการได้ดำเนินงานมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 11

หมายเลขบันทึก: 687286เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2020 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2020 12:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท