กำแพงเพชร-โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยามอบประกาศนียบัตรผู้สอบผ่านธรรมศึกษา


รองศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานมอบประกาศนียบัตร แก่ครูและนักเรียน ที่สอบผ่านธรรมศึกษาชั้นตรี ชั้นโท และชั้นเอก ของแม่กองธรรมสนามหลวง

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ที่สอบผ่านธรรมศึกษาชั้นตรี ชั้นโท และชั้นเอก เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายพรชัย จันทะคุณ รองศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในการมอบประกาศนียบัตร แก่ครูและนักเรียน ที่สอบผ่านธรรมศึกษาชั้นตรี ชั้นโท และชั้นเอก ของแม่กองธรรมสนามหลวง โดยมี ดร. ทักดนัย เพชรเภรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา พร้อมด้วย คณะครู และนักเรียนโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ด้วยโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ได้ดำเนินการจัดให้มีการเรียนการสอน และการสอบธรรมศึกษา ซึ่งได้กำหนดให้เป็นกิจกรมเสริมหลักสูตรของสถานศึกษา โดยได้มีการจัดชั่วโมงเรียน มีครูพระสอนศีลธรรม และมีการวัดประเมินผลตามหลักสูตรของสถานศึกษา ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โดยสำนักศาสนศึกษาวัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง ได้เปิดโอกาสให้โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ส่งครูและนักเรียนเข้าสอบธรรมศึกษา ชั้นตรี ชั้นโท และชั้นเอก ซึ่งคณะครูส่วนใหญ่ ได้สอบผ่านธรรมศึกษาชั้นเอกแล้ว

 โดยในแต่ละปีการศึกษา จะมีนักเรียนสอบผ่านธรรมศึกษาได้ อยู่ในระดับเป็นที่น่าพอใจมาตามลำดับ ซึ่งในปีการศึกษาที่ผ่านมามีนักเรียนโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา สอบผ่านธรรมศึกษาของแม่กองธรรมสนามหลวงได้ ดังนี้ สอบผ่านธรรมศึกษาชั้นตรี จำนวน 217 คน สอบผ่านธรรมศึกษาชั้นโท จำนวน 304 คน และสอบผ่านธรรมศึกษาชั้นเอก จำนวน 86 คน รวมมีคณะครู และนักเรียนโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา เข้ารับใบประกาศนียบัตรในสังกัดสำนักศาสนศึกษาวัดพระบรมธาตุ พระอารมหลวง ในวันนี้จำนวนทั้งสิ้น 607 คน

หมายเลขบันทึก: 686908เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2020 20:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2020 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท