การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนสาขาการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฑนครปฐม(18/09/63)


สวัสดีค่ะในวันศุกร์ที่18กันยายน 2563 รู้สึกดีใจมากที่วันศุกร์สุดสัปดาห์แลัวพรุ่งนี้ก็วันเสาร์-อาทิตย์แลัวที่ได้พักผ่อน

    ในวันนี้ทางอบต.ห้วยจรเข้ได้จัดกิจกรรมการรณรงค์ทำความสะอาด เพื่อปรับปรุงสิ่งแวดล้อมและกำจัดแหล่งเพราะพันธุ์โรค ประจำปี2563ดิฉันได้ตื่นแต่เช้าอาบน้ำกินข้าวแต่งตัวและก็เดินทางมาอบต.ห้วยจรเข้และก็เดินไปเช็นชื่อเวลามาก็ไปช่วยพี่ๆที่อบต.ยกเก้าอี้ยกโต๊ะจัดวางเก้าอี้ให้เรียบร้อยช่วยพี่ๆจัดเตรียมสถานที่กิจกรรมและอีกสักพักน้องๆโรงเรียนก็มาและก็เชิญน้องเข้ามาเช็นชื่อเข้าร่วมกิจกรรมการรณรงค์ทำความสะอาดเพื่อปรับปรุงสิ่งแวดล้อมและกำจัดแหล่งเพราะพันธุ์โรคประจำปี 2563ปป  และผอ.สาธารณสุขได้กล่าวเปิดงานพูดถึงเกี่ยวกับขยะในชุมชนว่าชุมชนมีขยะขึ้นเยอะคนในชุมชนไม่ค่อยรักษาความสะอาดพอพูดเสร็จเรียบร้อยก็แจกถุงมืออนามัยและหน้ากากอนามัยกันและก็เดินเก็บขยะในชุมชนบริเวณถนนแถวหน้าอบต.ห้วยจรเข้ยาวไป ก็ช่วยๆกันเก็บขยะและก็มีนักเรียนวัดเกาะวังไทรคือน้องๆขยันมากเห็นขยะก็รีบกันเก็บเลยทุ่มเทลงคูน้ำลงไปเก็บขยะน่าประทับใจมากขยันจริงๆเลยคะและดิฉันกับเพื่อนๆก็ช่วยน้องๆเก็บขยะช่วยถือถุงดำให้น้องๆมาทิ้งขยะและก็ช่วยบอกน้องให้ระมัดระวังรถกันด้วยเพราะมีรถวิ่งผ่านกันเยอะเพราะพวกเราเก็บขยะบริเวณบนถนนริมน้ำกันก็ช่วยค่อยบอกน้องให้ระวังรถกันและก็มีบริการน้ำแจกเป็นน้ำมะพร้าวกินแลัวรู้สึกชื่นใจพอเก็บเสร็จเรียบร้อยก็เดินกันไปอบต.ห้วยจนเข้และทางอบต.ห้วยจรเข้ได้แจกข้าวให้น้องๆที่เข้าร่วมกิจกรรมแจกให้น้องๆได้รับประทานข้างเที่ยงกันพอกินให้เสร็จเรียบร้อยน้องก็กลับโรงเรียนดิฉันและเพื่อนๆก็เก็บสถานที่เก็บเก้าอี้เก็บโต๊ะเก็บขยะกัน.

หลังจากนั้นพวกดิฉันก็ไปรับประทานอาหารข้าวเที่ยงกันกินกันอย่างอร่อย

   ช่วงบ่ายก็ปรึกษาหารือเรื่องโครงการคู่ต่อต้องปรับแก้ไขที่อาจารย์แนะนำและเพิ่มเติมกันต่อดิฉันก็หวังให้โครงการคู่ของดิฉันผ่านไม่มีไรติดขัดคะ

   ประมาณใกล้เวลากลับบ้านก็ทำความสะอาดก่อนกลับบ้านหาไม้กวาดมากวาดและเก็บเศษขยะไปทิ้งและก็เตรียมตัวเก็บของและก็สำรวจไฟและแอร์ปิดยังก็กลับบ้านในช่วงเวลา16:30นาที

หมายเลขบันทึก: 682632เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2020 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2020 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท