บันทึกเด็กฝึกงาน : Day 14


บันทึกเด็กฝึกงาน : Day 14

2/8/63

วันนี้พวกเราได้ออกมาทำงานนอกพื้นที่เป็นการทำงาน รวมกับเครือข่าย YongFood โดยวันนี้เราได้มาพื้นที่ของชุมชนวัดโพธิ์เรียงซึ่งเป็นชุมชนที่แออัดเป็นชุมชนเมืองที่เข้าร่วมโครงการสวนผักคนเมืองในวันนี้ก็จะกลับมากมาย แถมวันนี้ยังเป็นวันแรกของการเปิดตลาดปนยิ้มของวัดโพธิ์เรียง พอตกช่วงบ่ายทางแกนนำกลุ่มชุมชนวัดโพธิ์เรียงก็ได้พาผู้เข้าร่วมงานปั่นจักรยานชมรอบเมืองโดยจุดที่ 1 คือ การพาชมสวนผักของชุมชน 2.ชมโรงหล่อพระพุทธรูป 3.ชมการแสดงเชิกสิงโตของกลุ่มเด็กและเยาวชน 4.เรียนรู้การทำเรือกระทงจากป้าหมี ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่สืบต่อกันมาจากรุ่นศูนย์รุ่น

บรรยากาศในวันนี้ก็เป็นไปอย่างเรียบ หลังจากการทำกิจกรรมกลุ่มเยาวชนก็ได้รวมกันถอดบทเรียนในการเรียนรู้ในพื้นที่วัดโพธิ์เรียงในครั้งนี้ซึ่งบอกเลยว่าการเข้ามาเรียนรู้นอกพื้นที่ในครั้งนี้ พวกเราได้ความรู้ใหม่ใหม่มากกว่าการอยู่ในห้องเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างของแต่ละพื้นที่ วันนี้ก็เป็นวันที่ได้รับความรู้ไปเต็มเต็มขอขอบคุณอาจารย์พี่บอลที่ให้พวกเราได้มาเรียนรู้กันในวันนี้ด้วย

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 682404เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2020 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2020 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท