03-08-2020 (หน่วยฝึกที่ 15 องค์รการบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้)


วันฝึกงานที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย

วันนี้ ตามเคยค่ะ เดินทางไปยังหน่วยฝึก ตั้งแต่ 07:30 น. และถึงที่ฝึกงาน ประมาณ 08:30 น. 

การเดินทางไปยังหน่วยฝึกวันนี้ สอนเราเรื่องสติมากขึ้น "การอยู่บนถนน 50% เท่านั้น เป็นชีวิตของเรา และอีก 50% อยู่ที่การขับขี่ ยานพาหนะ และสติ ของคนใช้ถนน" เราพบเจอกับสถานการณ์ที่ รถยนต์ให้ไฟเลี้ยว หลังจากที่เลี้ยวแล้วครึ่งทาง ก่อนจะแบร์ดอย่างกระทันหัน ความจริง ก็พบเจอสถานการณ์ที่มีความคล้ายคลึงอย่างนี้ หลายครั้ง แต่ วันนี้ ค่อนข้างมีความแปลก ตรงที่ว่า เลี้ยวป่ะ ยังไม่ทันผ่านไฟแดงที่เลี้ยว ดันแบร์ดกลางถนน (กระทันหันมาก)" ยอมรับว่า ไม่เคยเจอ หยุดกลางถนน ในระหว่างที่เลี้ยวไปอีกทางหนึ่ง... 



หลังจากที่เราพร้อมเพื่อนร่วมเดินทาง ไปถึงหน่วยฝึก ซึ่งเรานั้น มีความงงๆ กับ เหตุการณ์เมื่อครู่ เราและเพื่อนร่วมเดินทางอีกสองคนเดินไปยังห้องพักที่ทางหน่วยฝึกได้เตรียมไว้ให้กับพวกเรา และเป็นพื้นที่ที่ พวกเราอยู่ ตั้งแต่วันแรกที่เราทุกคน ไปฝึกงานที่นั้น พร้อมกับเซ้นต์ชื่อ การเข้าฝึก 

เมื่อเพื่อนเข้ามาพร้อมกัน ทีมเราได้เข้าพบท่านปลัด เพื่อปรึกษาเรื่องข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และข้อคำแนะนำจากท่าน

หลังจากการเข้าพบท่านปลัด งานต่อไป คือ การประชุมระหว่างเราภายในทีม เพื่อนำคำแนะนำของท่านปลัดนั้น เข้ามาวิเคราะห์และทำความเข้าใจ ซึ่งวันนี้ ใช้เวลาในการประชุม ค่อนข้างนาน เพราะมีการถดเถียงกันในหลายประเด็น พร้อมทั้ง ความเห็นที่ไม่ค่อยตรงกัน 

(การถดเถึยงกันในวันนี้ ภายในทีมของเราวันนี้ ทำให้เรามองเห็นถึง ความเป็นประชาธิปไตย ภายในทีม คือ ทุกคน มีสิทธิ์อย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่า เขาคนนั้นจะเป็นหัวหน้าทีม เลขานุการทีม สมาชิกทั่วไป ทุกคนมีสิทธิ์ อย่างเท่ากัน ในการออกความคิดเห็น และความเป็นตัวเอง แต่ ยังรับฟังคนอื่น) แม้ การประชุมรอบนี้ อาจจะใช้เวลามากกว่า ปกติก็ตาม... แต่ ทุกคนพอใจอย่างมาก กับการสรุปของการประชุม 

งานช่วงบ่าย เมื่อทุกคนได้รับหน้าทีของตัวเอง 

- บางคนที่อยู่ฝ่ายประสานงาน ก็เริ่มทำหน้าที่ของตัวเอง ในการติดต่อ ประสานงาน

- ส่วนเรา ได้รับหน้าที่ในการค้นหาข้อมูล ศึกษา และวิเคราะห์ ความเป็นไปได้ 


จนกระทั้ง 16:30 น. เราพร้อมกับเพื่อนๆ ได้เดินทางกลับบ้าน 

คำสำคัญ (Tags): #นักศึกษาฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 679919เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2020 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม 2020 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท