การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(31/07/2563)


   สวัสดีคณาจารย์และเพื่อนๆสาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว ภัทรา ใจจง นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 15 วันนี้ดิฉันจะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันที่ 16 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

   สวัสดีค่ะ วันนี้เป็นวันศุกร์ของการฝึกงาน วันสุดท้ายของสัปดาห์แล้วค่ะ ดีใจมาก เย้ ดิฉันได้มารอรถที่ท่ารถแถวบ้านเวลา 07:30 น. ดิฉันได้ถึงสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้ เวลา 08:25 น. มาถึงยังไม่เจอใครเลยวันนี้เพราะเขายังไม่มากัน เจอแต่ป้าแม่บ้านก็เลยสวัสดีเป็นการทักทายยามเช้าเป็นมารยาทเข้ามาถึงอบต.ก็ได้นั่งอยู่ในห้องประชุมสภาเหมือนเดิมและก็ได้เซ็นต์ชื่อเวลาเข้าฝึกงาน พอเวลา 09:50 น. พี่ได้เข้ามาบอกว่าให้พวกเราไปศูยน์พัฒนาเด็กเล็กปฐมทองเหมือนเดิม ให้ไปช่วยตักข้าวใส่ถาดให้เด็กๆเหมือนเดิม พอไปถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก็ได้ ก็ได้ช่วยยกอาหารของเด็กๆลงจากรถที่ยำข้าวมาให้ และก็สวัสดีคุณครูในศูนย์ และคุณครูก็ได้ให้ไปถามว่าเด็กๆในห้องมีกี่คน พอดิฉันได้ไปถามกับไก่ คุณครูบอกว่าตอนนี้เด็กในห้องเหลือแค่5คน เพราะน้องๆไม่สบายกันเยอะมาก น้ำมูกไหล เลยต้องให้กลับบ้าน เมนูของเด็กๆในวันสุดท้ายของสัปดาห์ก็ คือ แกงหมูกับตับ ของหวานคือแกงบวชฟักทอง เวลา 10:30 น. ก็ได้ให้พวกเราตักข้าวแล้วก็ให้ราดข้าวไปเลยเพราะเด็กๆเหลือน้อยมาก พอพวกเราตักกันเสร็จเรียบร้อยก็ได้รอเด็กๆมารับประทานอาหารกลางวันกัน พอเด็กๆทานเสร็จก็ได้ล้างหม้อที่ใส่อาหารมา พวกเราได้ทำภารกิจที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเสร็จก็กลับมาที่อบต.เพื่อที่จะมารับประทานอาหารกลางวัน แต่พอมาถึงก็ยังไม่ได้ทานข้าวเลยเพราะมาถึงก็มีงานที่พี่ในห้องกองคลังเอามาให้เราทำก็คือแยกชื่อตามตัวอักษรหน้าไปรษณีย์ พอแยกเสร็จก็ได้รับประทานอาหารกลางวันกับเพื่อนๆ แบ่งกันกินอย่างเอร็ดอร่อย พอทานเสร็จก็ได้ไปยกเก้าอี้ที่ห้องประชุมสถามาไว้ที่ห้องประธานสภา และก็ได้ไปกวาดถนนหน้าอบต.เพราะตอนเช้าพวกพี่ๆเขาไดเตัดหญ้ากัน และพวกเราก็ได้จัดห้องให้เรียบร้อยเพราะว่าจะมีการประชุมกันหลังจากนั้นพวกเราก็ได้กลับเข้ามาในห้องสภาเพื่อมาจัดโต๊ะให้เป็นแบบเดิมเพราะว่าวันที่ 4 สค.63 นี้จะมีการประชุมเหมือนเดิม พอทำเสร็จก็ได้มานั่งพักผ่อนพอถึงเวลา 16:30 น. ก็ได้เตรียมตัวเก็บของกลับบ้านกัน เริ่มต้นกันใหม่อาทิตย์หน้า

หมายเลขบันทึก: 679828เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2020 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2020 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท