วันที่ 15 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในวันที่ 30/07/63 (เนื่องจากวันที่ 30 ดิฉันทำงาน Part Time เลยไม่ได้ทำการบันทึกประจำวันจึงมาเขียนบันทึกวันนี้แทน)


วันที่ 15 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในวันที่ 30/07/63

เช้าของวันนี้น้องๆก็ต้องทำการฝึกตัวเองให้เป็นคนมีระเบียบวินัยอย่างเช่นเคยที่ทำเป็นกิจวัตรประจำวันในทุกครั้งที่มาเรียน

จากนั้นก็ท่องพยัญชนะไทย ก-ฮ และพยัญชนะอังกฤษ A-Z ต่อด้วยการทำกิจกรรมลากเส้นตามตัวเลข 1-10 แล้วระบายสีให้สวยงาม

น้องๆบางคนก็เรียนรู้ได้เร็วมากบางคนก็ยัง งงๆ นิดหน่อยจึงต้องอธิบายให้น้องๆเข้าใจว่าต้องลากเส้นจากจุดไหนไปจุดไหน จนน้องๆเข้าใจ

และทำได้ ก็ระบายสีจนเสร็จเรียบร้อยดิฉันก็ทำการตรวจว่าเสร็จสมบูรณ์หรือป่าว เพราะน้องบางส่วนก็ระบายแบบเพื่อให้มีส่งและทำให้เสร็จๆไป

ดิฉันจึงให้น้องๆไประบายเพิ่มเติมใหม่ เพื่อให้ออกมาดีและสมบูรณ์ที่สุด จากนั้นก็สามารถให้น้องๆส่งผลงานของตัวเองไว้ในลิ้นชักเก็บผลงาน

ของแต่ละบุคคลตามรูปสัตว์ประจำตัวของน้องๆ จากนั้นก็ทำการถ่ายรูปน้องๆแต่ละคนเพื่อนำไปติดหน้าสมุดพก หรือสมุดบันทึกผลการเรียน 

และการพัฒนาการด้านต่างๆของน้องๆ จากนั้นก็เปิดสื่อการเรียนรู้ที่ผ่อนคลายให้กับน้องๆได้ดู จนได้เวลาไปทานข้าว หลังจากทานข้าวเสร็จ

ก็พาน้องๆไปเข้าห้องน้ำก่อนจะกลับบ้านป้องกันน้องๆจะปัสสาวะรดกางเกง และก็พาน้องๆนำกระเป๋าในห้องเรียนมาสะพายตั้งแถวเพื่อจะไป

นั่งรอผู้ปกครองมารับจากคนแรกจนคนสุดท้าย และดิฉันก็ไปพักทานข้าวเวลาเดิมปกติ จากนั้นก็ขึ้นไปช่วยงานด้านงานเอกสารต่อ 

และถ่ายเอกสารแบบฝึกหัดไว้ให้น้องๆ จนถึงเวลากลับบ้าน ตอนบ่ายอาจจะดูเหมือนเวลาเร็วมาก แต่หารู้ไม่ว่าดิฉันวุ่นเกี่ยวกับการถ่ายเอกสาร

หลายชุดมาก และเครื่องถ่ายเอกสารก็ไม่ค่อยเป็นใจ ทะเลาะกับดิฉันนานพอสมควร 555555555

หมายเลขบันทึก: 679827เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2020 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2020 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท