การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนสาขาการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม(29/07/2563)


สวัสดีคณาอาจารย์และสาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม และท่านผู้เข้ามาอ่านทุกท่าน

      
     ในวันนี้ก็เป็นวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เป็นสัปดาห์ที่4แลัวที่ดิฉันฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน ก็เป็นวันที่หยุดกันมาตั้ง4วันจากที่หยุดไปก็ได้พักผ่อนในการทำงานอีกด้วยจะได้ไม่ต้องรีบตื่นนอนและมาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนวันพุธที่29เลย และดิฉันก็ได้ตื่นนอนในเวลา6:30นาทีและรีบอาบน้ำแต่งตัว ก็ห่อกับข้าว ไปกินที่อบต.ถึงในเวลา7:54นาทีและก็ไปถึงก็เจอพี่ๆทางอบต.ก็สวัสดียามเช้าเป็นการทักทายทางมารยาทกันเล็กน้อย และดิฉันก็เดินไปเซ็นชื่อเวลาเริ่มทำงานจากนัันก็นั่งรอเพื่อนๆมากัน เพื่อนๆก็เริ่มกันมาครบก็ประมาณ8:โมงกันนิดๆ และเพื่อนๆก็ชวนไปร้านเครื่องเขียนกันไปซื้ออุปกรณ์ คือ กระดาษ 5ม่วน ที่ไว้เขียนทามไลน์ และกระดาษไว้เขียนปฎิทินชุมชนอีกด้วย ของอย่างอื่นอีก ด้วย ปากกาเมจิ พอซื้อเสร็จเรียร้อยก็เดินกันกลับไปทางอบต.หลังจากนั้นก็ช่วยกันระดมความคิดเห็นกัน  

ว่าทำกันอย่างไงแบบไหนถึงออกมาสวยๆและก็พูดถึงเกี่ยวกับโครงการว่าจะดำเนินการแบบไหนไปหมู่บ้านไหน และก็ช่วยกันระดมความคิดว่าหมู่บ้านไหนกันดีที่ชุมชนจะให้ความร่วมมือกับเรา ทุกคนก็เสนอกันมา ดิฉันก็เสนอไปว่าหมู่ที่7 หมู่ที่7ก็อยู่แถวกศน. และมีพี่อสม. ด้วยและเขาใจดีด้วยเข้าหาได้ง่ายไงดิฉันชอบคนที่ยิ้มแย่มดูเป็นมิตรดีก็เลยเลือกหมู่ที่7ดีกว่า เพราะมีพี่อสม. ใจดี.

      หลังจากที่ได้คุยหรือระดมความคิดว่าทำไรกันก็ถึงเวลาพักเที่ยงๆก็ไปหาไรกันมารับประทานกัน ก็ซื้อของกินมาแบ่งกันกินมานั่งรับประทานในห้องที่พี่เปี๊ยกจัดหาให้อยู่หลังจากกินข้าวกันเสร็จเรียบร้อยก็นั่งกันพักผ่อนเพราะว่าวันนี้ก็ยังไม่ค่อยมีไรให้ทำมากสักเท่าไร. 

     
       หลังจากนั้นพี่ที่อบต.ก็เดินเข้ามาบอกนักศึกษาฝึกงานว่าช่วยจัดเก้าอี้โต๊ะและช่วยทำความสะอาดห้องสภาให้เรียบร้อยด้วยนะเพราะพรุ่งนี้จะมีประชุมสภาในห้องที่่น้องใช่ห้องนี้ ดิฉันและเพื่อนๆก็ช่วยกันจัดทำความสะอาดเอาไม้กวาดมากวาดกันและก็เรียงโต๊ะเก้าอี้เป็นระเบียบเรียบร้อยพี่อบต.ประชุุมกันพรุุ่งนี้เช้า 

        หลังจากนั้นที่ได้จัดเสร็จเรียบร้อยก็กลับบ้านกัน. เพื่อนๆกลับบ้านกันในเวลา16:30นาทีแต่ดิฉันก็ต้องรอพี่มารับก็ใช้เวลาการนั่งรอพี่ก็นานพอสมควรก็นั่งเหงาคนเดียว555เหมือนเช่นเคยแต่ก็ถึงกลับบ้านปลอดภัยจ้าาาาาา

#วันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปนะค่ะ#

หมายเลขบันทึก: 679700เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2020 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2020 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท