ประสบการณ์


คำว่า"ฟลุ้ค"หรือ"ดวง"ไม่มีดอก ริจะทำตามให้ได้แค่ชั่วครู่ยาม อย่าหวัง!

เคยบ้าถ่ายภาพขาย หลังอ่านหนังสือที่เขียนโดยผู้ประสบผลสำเร็จ ฝันหวานกับรายได้ "ไปเที่ยวไหน ถ่ายรูปขาย มีรายได้" ได้เที่ยวแถมได้เงินจากการขายภาพ ตาโตขึ้นมาทันที มีอย่างนี้ด้วย? 

ช่วงนั้นลูกเรียนที่เชียงใหม่ทั้งสองคน เสาร์อาทิตย์ไปหา อยากอัพโหลดภาพส่งให้ทันใจ ถึงกับไปเช่าร้านอินเทอร์เน็ตแข่งกับเด็กที่มาเล่นเกมก็เคย

แต่แล้วภาพที่ถ่ายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพธรรมชาติในที่ต่างๆ ขายไม่ได้ ได้บ้างก็แค่เป็นกำลังใจให้รู้ว่าขายภาพในเว็บไซต์ได้จริงนะ(ฮา) จำนวนเงินหรือรายได้ขั้นต่ำต้องเท่านั้นเท่านี้ จึงจะได้รับการโอนเงิน ปีแล้วปีเล่าไม่เคยถึงขั้นนั้นสักหน

ค่อยเรียนรู้ไป อย่าเอาแต่ฝันหวาน ทุกสิ่งที่คนอื่นทำประสบผลสำเร็จไม่มีง่าย ล้วนลงทุนลงแรงขนานใหญ่มาด้วยกันทั้งนั้น คำว่า"ฟลุ้ค"หรือ"ดวง"ไม่มีดอก ริจะทำตามให้ได้แค่ชั่วครู่ยาม อย่าหวัง! 

ทุกงานที่ทำอาศัยประสบการณ์ ซึ่งซ่อนอยู่ในนั้นมากมาย อยากได้เท่าเขา ต้องลงมือให้หนัก อดทน พยายาม เรียนรู้ ฝึกฝน ฯลฯ อย่างน้อยต้องไม่น้อยกว่า!

หมายเลขบันทึก: 679186เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2020 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2020 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขายภาพ..อย่างน้อยต้องไม่น้อย กว่า..เป็นไงคะ..บอกยายหน่อย..ซิ

ทุกงานที่ทำล้วนอาศัยประสบการณ์ซึ่งซ่อนอยู่ในนั้นมากมาย อยากจะได้เท่าเขา จึงต้องลงมือให้นาน เหนื่อย อดทน พยายาม เรียนรู้ ฝึกฝน ฯลฯ อย่างน้อยก็ต้องไม่น้อยกว่า!…………….ขอบคุณยายธีมากๆครับ

-สวัสดีครับ-ตามมาดูภาพสวยๆครับ-ธรรมชาติน่ายล-ปีนี้น้ำน้อย บ้านไร่กระทบภัยแล้งยาวนานกว่าทุกปี-เด็กๆ ก็ร่ำร้องอยากจะมาทำกิจกรรม…-ปีนี้ก็จะชวนเด็กๆ มาดำนาเหมือนปีก่อน-หากมีเวลามาเยี่ยมบ้านนาบ้างเน้อพี่เน้อ..

เมื่อไหร่ครับ? ถ้ามีโอกาสอยากไปเที่ยวเหมือนกัน..

ขอบคุณเพชรน้ำหนึ่งมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท