20-07-2020 (หน่วยฝึกงานที่ 15 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้)


วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เป็นอีกหนึ่งวัน แห่งวันฝึกงานของพวกเรา นักศึกษาฝึกงานรุ่น60 

วันนี้ เรากับเพื่อนร่วมเดินทางร่วมอีกสองคน ได้เดินทางไปอย่างหน่วยฝึกงาน ตามปกติ แต่ เกิดความกังวลระหว่างการเดินทางไปยังหน่วยฝึกขึ้น เมื่อเราทราบถึง อาการปวดหัวของหนึ่งในเพื่อนร่วมเดินทางของเรา ซึ่งเขายังทำหน้าที่ในการขับรถมอไซร์ เพื่อไปรับเพื่อนอีกคนที่กำลังรออยู่ในระหว่างทาง แต่รอบนี้ ต้องชื่นชมเขา ในความอดทนของเพื่อนคนนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ เขาไปถึงอย่างปลอดภัย แต่เขายังทำหน้าที่ที่ได้รับการมอบหมายตลอดทั้งวันได้อย่างดีเยี่ยม แม้จะป่วย แต่ก็ทำหน้าที่ของตัวเขาเองได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดย ไม่เกียงงานเลยสักคำ

เราและเพื่อนร่วมเดินทาง ได้ไปถึง หน่วยฝึก ในเวลา 08:30 นาที ตามเวลางานปกติ และได้เข้าไปเซ็นชื่อเข้างาน และเข้าพบพี่ๆ ที่หน่วยฝึก รายงานตัวกัน

หลังจากนั้น เราและเพื่อนร่วมทีมอีก 7 คน ได้รวมตัวกัน ประชุมกำหนดการทำงานของวันนี้ และวันต่อๆ ไป 

และได้มีการเข้าพบท่านปลัด เพื่อขอคำปรึกษาและคำแนะนำในเรื่องที่เกี่ยวข้อง

ก่อนจะเข้ามาให้ห้องรับรองของพวกเรา เพื่อการสรุปการประชุมของวันนี้

เวลาต่อมา เราและเพื่อนอีกคน ได้เข้าไปพบเจ้าหน้าที่ห้องคลั่ง เพื่อ การเรียนรู้เอกสารทางที่ดิน (ภาษีที่ดิน) และข้อมูลต่างๆ ทางที่ดิน

ก่อนจะได้งานที่เกี่ยวข้อง 

- การคัดแยกประเภทที่ดิน ทางรายชื่อ

- การคัดแยกรายชื่อ ตามระบบ

- การคัดแยกรายชื่อตามภาษีที่เกี่ยวข้อง

- การคัดแยกข้อมูล ตามหมวดหมู่

ฯลฯ

งานในช่วงเช้า เราได้เรียนรู้ ถึงความละเอียดอ่อนของกองคลั่งมากขึ้น เพราะ ภาษีแต่ละบาทแต่ละสตางค์ มีค่า และไม่ควรอย่างยิ่งที่จะผิดพลาด

งานช่วงบ่าย.... 

กองคลั่งเช่นเคย แต่ เพิ่มเติม คือ ความละเอียดมากขึ้น

เราได้รับหน้าที่จากพี่ๆ กองคลั่ง ในการทำจดหมายส่งผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับ ภาษีที่ดิน

- แยกเป็นหมวดหมู่เช่นเดิม เพิ่มเติม คือ เราต้องละเอียดกว่าเดิม...

ความกังวลในการเรียนรู้งานในกองนี้ คือ กลัวความผิดพลาด เพราะเรากลัวว่า ความผิดพลาดของเรา อาจจะสร้างผลเสียให้กับองค์กรได้

ขอดี ของการเรียนรู้ในวันนี้ คือ เราได้เรียนรู้ เรื่องใหม่ๆ และพี่ๆ ในกองคลั่งใจดีมากๆ โดยเฉพาะ พี่ดึง ทั้งใจดี ในเย็น แบ่งปัน ความรู้ทุกอย่าง ให้กับเราได้ทำความเข้าใจ แม้อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับหน้าทีของเราก็ตาม

บันทึกการฝึกงาน ของ นักศึกษาฝึกงาน รุ่น 60

หมายเลขบันทึก: 679164เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2020 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2020 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท