63/07/14


14 กรกฎาคม 2563
Day 4
วันนี้ก็เป็นวันจันทร์ เป็นวันแรกในการทำงานของสัปดาห์ วันนี้ตอนช่วงเช้า มีพี่ในอบตคนนึงเข้ามาถามเราเกี่ยวกับเรื่องฝึกงาน เขาก็มาถามเราว่า มีงานทำกันหรือยัง แล้วอาจารย์ได้ทำงานอะไรบ้าง พวกเราก็ช่วยกันตอบ จากนั้นพี่เขาก็พาเดินไปดู สมาชิกภายในกองต่างๆ ทั้งกองคลัง กองช่าง กองสาธารณสุข และสำนักงานปลัด เอาจริงๆก็รู้กันอยู่แล้วว่าแต่ละกองมีใครหรือมีอะไรบ้าง เพราะพี่เปี๊ยกเขาได้ฝากสั่งงานไว้ให้พวกเราตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ไปอีกรอบก็ได้ หลังจากที่ไปสำรวจแต่ละกองในอบตเรียบร้อยแล้ว พี่คนนั้นเขาก็พาเราไปดูแผนที่ภายในชุมชน เป็นแผนที่เกี่ยวกับที่ดินภายในชุมชน เราก็เลยบอกพี่เขาว่า พวกผมขอปริ้นหน้านี้ได้ไหม เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร จากนั้นก็ปริ้นภาพแผนที่จะเป็นภาพสีมาให้เรา มันก็ดีแหละจะได้ไม่ต้องเขียนแผนที่มั่วซั่ว จากนั้นช่วงบ่าย ทางพี่กองคลังเขาก็เอาบิลค่าน้ำมาให้ เอามาให้ช่วยฉีก บอกเลยว่าเยอะมาก ฉีกไม่พอต้องคิดตังค์รวมในแต่ละบิลอีก ต้องนั่งคิดเงินใหม่ 2-3 ครั้ง เสร็จจากนั้นก็ไม่ค่อยมีอะไรมากแล้ว อ๋อวันนี้ลืมบอกไป วันนี้เป็นวันแรกที่พวกเราได้เจอกับนักพัฒนาชุมชน เขาดูเป็นคนสบายๆนะ ไม่ค่อยเรื่องมาก เขาบอกกับพวกเราว่า มีอะไรให้พี่ช่วยได้พี่ช่วยเต็มที่ เราก็ ขอบคุณกันไปตามมารยาท ก็นั่นแหละวันนี้ก็จบไปอีกวันนึงในแบบนี้
เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยมาเล่าให้ฟังใหม่
bye.

หมายเลขบันทึก: 678697เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2020 06:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2020 06:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท